Bộ sưu tập xe Lotus có giá 2,4 triệu USD

Thứ tư, 23/05/2012, 17:24
Một trong những bộ sưu tập cá nhân xe Lotus lớn nhất thế giới sắp được đấu giá bởi nhà Bonhams vào ngày 29/6/2012, tại lễ hội xe Goodwood (Goodwood Festival of Speed Sale).
Bộ sưu tập Lotus này của ông trùm ngành dệt may Hà Lan Olav Glasius, nay vị tỷ phú này muốn bán để mọi người có thể chiêm ngưỡng những cỗ máy tuyệt vời. Dự kiến BST này sẽ thu về khoảng 2,4 triệu USD (50 tỷ đồng).

"Bộ sưu tập xe Lotus của Glasius thể hiện rất nhiều trong số những phát kiến thiết kế sáng tạo nhất của Colin Chapman", đại diện Bonhams phát biểu.

 
 

 
Bộ sưu tập của Olav Glasius có 24 chiếc xe Lotus từ năm 1953 cho đến nay. Trong số những chiếc xe đua ấn tượng này có một loạt xe từ Mark VI đến Mark VII và IX, là một trong những dòng rất hiếm và hấp nhẫn nhất hiện nay.
 
Không chỉ vậy còn có chiếc xe nguyên bản và chưa bị hư hỏng Formula Junior Lotus 27 và chiếc xe từng tham gia Formula 1/InterContinental Lotus 18. Những chiếc xe mới chạy được vài dặm đường bao gồm Lotus Elite Series II và Lotus Espirit Turbo. Trong bộ sưu tập còn có 3 chiếc xe mẫu đầu tiên (xe mẫu chỉ có một chiếc), trong đó có mẫu xe 1982 Lotus Etna V8 Coupe.
 
 





 
 
James Knight, Giám đốc phòng đấu giá xe của Bonhams cho biết thêm: "Chúng tôi vừa vinh dự vừa vui mừng vì đã được giao phó việc bán bộ sưu tập tuyệt vời này của Olav. Nhãn hiệu Lotus nhận được nhiều sự ngưỡng mộ và là niềm tự hào mà bạn hằng mong ước: sự cách tân và lôi cuốn của Colin Chapman, một trong những tay đua tuyệt vời nhất từ trước đến nay Jim Clark, nhà sản xuất xe thể thao và xe đua có thể đánh bại bất cứ chiếc xe tốt nhất khác.

Chúng tôi rất hài lòng khi nhìn Olav hoàn thành cuộc đua tại sự kiện đua xe lịch sử bằng chiếc xe trong bộ sưu tập của chính mình và có vẻ bộ sưu tập này rất phù hợp để bán tại Lễ hội tốc độ (Festival of Speed)."
 

  


Xem thêm các xe Lotus khác trong bộ sưu tập của Olav Glasius:
 































Theo NDHMoney

Các tin cũ hơn