Khi chuyển phát nhanh thành chuyển phát chậm

Thứ bảy, 02/06/2012, 11:38
Cộng đồng mạng có nhiều phàn nàn về chất lượng và dịch vụ chuyển phát nhanh của một số công ty chuyển phát nhanh ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
Một độc giả chia sẻ trên webtreho.com, "em dính hai lần với Tín Thành, em ức chế lắm rồi". Theo chị, lần 1 thì người bạn gửi bộ đồ mà chuyển phát nhanh gì cả tuần sau mới được...Lần 1 chị đã bỏ qua vì nghĩ chắc trục trặc. Lần 2 thì như thế này: Chẳng là em có bộ bikini nhưng bữa đứa em qua thấy xinh nên mình cũng cho luôn. Gửi tiền ra cho người bạn gửi bộ mới vào thì suốt từ hôm thứ 6 tới giờ không thấy.

 
Công ty chuyển phát nhanh Tín Thành.


"Sáng nay thì nghe điện thoại hỏi địa chỉ nhà mình đã chỉ rõ ràng tới thế rồi. Nhân viên giao nhận bảo dạ dạ em tới ngay. Chiều về không thấy thì gọi lại số đấy tò te tí.
 
Chuyện ở công ty CP chuyển phát nhanh Hợp Nhất: Mặc dù đã thừa nhận việc làm thất lạc bưu phẩm của khách hàng, nhưng Công ty CP Chuyển phát nhanh Hợp Nhất vẫn “phớt lờ” trách nhiệm bồi thường cho khách hàng, báo điện tử Dân trí phản ánh.
Gọi ra đứa bạn đưa số của Tín Thành ở Hà Nội. Em gọi ra Văn phòng Hà Nội thì bảo gọi vào Sài Gòn. Gọi vào Sài Gòn nhân viên điều hành lại đẩy qua số di động bảo gặp anh Nguyên hỏi. Gặp xong lại đẩy qua bảo hỏi số này. Hỏi thì anh Nguyên thì anh này bảo là không có hóa đơn mã số này".
 
Thành viên trên bức xúc, sử dụng dịch vụ của Tín Thành mà "năn nỉ như đi xin ấy".
 
Một độc giả khác còn bức xúc:  Điều cần nhất của bất cứ công ty nào làm dịch vụ chuyển phát hay liên quan đến bưu điện thì phải đặt chữ tín,  sự cẩn trọng lên hàng đầu nhưng có một sự thật không thể chối cãi rằng: Tín Thành là một công ty làm ăn rất bất tín".
 
Theo đó, anh gửi gói hàng từ ngoài Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh cho một anh tên là Hoàn. Mãi gần 1 tuần không đến nơi, người nhận phàn nàn nên anh phải ra yêu cầu xác minh. Đến nơi đúng lúc người ta đang chuyển một loại gói bưu phẩm về. Một số thùng hàng thấy dán tem hàng dễ vỡ mà thấy nhân viên vứt bịch bịch không hề thương tiếc. 
 
Đưa vận đơn (số 3451697) yêu cầu xác minh thì người ta nói là giao hàng rồi. Giao cho một người tên là Ngọc Gấm (có trời mới biết có phải chính nhân viên của họ nghĩ ra cái tên này không) nhưng người nhận là anh Hoàn nói chỗ anh ấy không hề có ai tên như thế. Anh ấy cũng sang các nhà lân cận để hỏi xem có ai kí nhận hộ không thì hoàn toàn không có ai. 

(Còn tiếp).
 
Trên mạng xã hội Vozforum, có thành viên còn bức xúc: bà chị mình chuyển hàng từ HN vào TP HCM, chuyển phát nhanh Tín Thành nhét mấy chục cân đá vào thay hàng, ăn cắp trắng trợn 5 con máy PS3, trị giá lô hàng bị ăn cắp là hơn 30 triệu". Nguồn tin này chưa được nhà chức trách kiểm chứng và kết luận.



Theo Người đưa tin

Các tin cũ hơn