Đại gia Việt qua con mắt họa sĩ

Thứ ba, 05/06/2012, 16:35
12 bức tranh của các họa sĩ trẻ được triển lãm tại Hà Nội dịp đầu xuân cho thấy những góc nhìn thú vị về đại gia Việt. Các nghệ sĩ cũng hy vọng đây là cơ hội để kéo các doanh nhân đến gần hơn với nghệ thuật.
Hầu hết các đại gia đất Việt đều có mặt trong các tác phẩm tại triển lãm, trong đó có người giàu nhất trên sàn chứng khoán - Phạm Nhật Vượng hay ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức.
Bên cạnh nội dung tranh, mức giá được nhiều tác giả đặt ra cũng hết sức thú vị. Tiền thuê 100 mét vuông sàn tại Vincom là cái giá được đặt cho bức chân dung ông chủ Vingroup - Phạm Nhật Vương.
Hay như bức tranh vẽ gia đình doanh nhân địa ốc Quốc Cường (Cường Đôla) và ca sĩ Hồ Ngọc Hà với hậu cảnh là chiếc Rolls Royce siêu sang được định ngang giá với một chiếc Kia Morning 1.0 AT 2010.
Họa sĩ Đỗ Hiệp, một trong những tác giả chính của buổi triển lãm cho biết những mức giá nói trên chỉ được đặt ra một cách tượng trưng, thể hiện ý tưởng trào phúng về việc định giá nghệ thuật. Anh tỏ ra tâm đắc với tác phẩm vẽ Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai - Đoàn Nguyên Đức và hy vọng những triển lãm như thế này có thể khiến các đại gia chú ý hơn tới nghệ thuật.
Tác phẩm được họa sĩ định giá một cách hài hước bằng một tháng lương mà Bầu Đức trả cho tuyển thủ Thái - Kiatisuk trước đây.
Giống như nhiều tác phẩm khác tại triển lãm, bức tranh vẽ ông chủ khu du lịch Đại Nam - Huỳnh Phi Dũng cũng thu hút được nhiều chú ý bởi góc nhìn hài hước về các đại gia.
Hình ảnh ông chủ Tuần Châu - Đào Hồng Tuyển lại được thể hiện một cách khá nghiêm túc.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT - Trương Gia Bình lại được ví như một "hộ pháp" của làng công nghệ thông tin.
Bức tranh vẽ đại gia Đặng Thành Tâm được đặt với cái tên "Sự logic".
Ông chủ Gạch Đồng Tâm - Võ Quốc Thắng được thể hiện cũng với giấc mơ phát triển bóng đá Việt Nam.
Khán giả trẻ cũng trầm trồ trước bức tranh về cuộc sống rực rỡ của đại gia - Nguyễn Quang Minh, ông chủ của công ty Cát Tiên Sa.
Một tác giả cũng thể hiện quan điểm độc đáo khi đưa Đại sứ du lịch Việt Nam - Lý Nhã Kỳ đứng cùng các đại gia đất Việt.
 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn