Choco Pie Lotte bị thu hồi ở Canada không bán tại Việt Nam

Thứ năm, 12/07/2012, 08:41
Trước thông tin Choco Pie của Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) bị thu hồi ở Canada do có chứa hạnh nhân gây dị ứng, có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Chiều 11-7, Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết Cục đã rà soát và ghi nhận chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm đối với Choco Pie nhập từ Canada hay các nước khác. Choco Pie lưu hành ở Việt Nam chủ yếu do Công ty Bibica tại Biên Hòa (Đồng Nai) sản xuất.
 
Cục an toàn vệ sinh thực phẩm cho biết, Choco pie lưu hành tại Việt Nam chủ yếu do Bibica sản xuất.

Cùng ngày, ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Bibica, cho biết hiện nay Choco Pie Lotte được sản xuất ở Hàn Quốc, không bày bán ở Việt Nam. Cũng theo ông Thiện, tại các siêu thị, cửa hàng bán lẻ có nhiều sản phẩm như Choco Pie Orion, Phanner Pie, Lotte Pie… khiến nhiều người tiêu dùng khó phân biệt được.
 
Bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc Siêu thị Maximark Cộng Hòa, cho biết hiện siêu thị có bán Choco Pie của Orion và Choco Pie của Lotte liên kết với Bibica cùng các nhãn khác. Siêu thị đã yêu cầu các nhà cung cấp cho biết về vấn đề trên thì họ nói tất cả sản phẩm nhập khẩu hay sản xuất trong nước đều đúng theo quy chuẩn Việt Nam.
 

Theo Pháp Luật TP

Các tin cũ hơn