“Thu hồi dự án sai luật không ngại quyền lợi chủ đầu tư”

Thứ tư, 11/07/2012, 15:09
Liên quan đến việc Hà Nội vừa thu hồi đất của hàng loạt dự án vi phạm luật đất đai, bên lề kỳ họp HĐND, Giám đốc Sở TNMT Hà Nội Vũ Văn Hậu khẳng định không e ngại quyền lợi chủ đầu tư và làm đúng quy định của pháp luật.
 
Tháng 3 vừa qua, Thanh tra Hà Nội cũng phát hiện hàng loạt sai phạm đất đai
 
Trước đó, UBND thành phố Hà Nội giao Sở TNMT lập hồ sơ thu hồi hàng vạn hecta đất của 8 doanh nghiệp do vi phạm luật đất đai. Trong đó có những doanh nghiệp giao đất 4 năm nhưng không thực hiện dự án hoặc đất được giao nhưng “bán cái” cho doanh nghiệp khác.

Theo ông Hậu, hồ sơ thu hồi đất của 8 đơn vị đã trình và được UBND thành phố đồng ý chủ trương. “Chắc chắn trong tháng 7 chúng tôi sẽ ra quyết định thu hồi đất 8 dự án này”, ông Hậu cho biết.

Trước những băn khoăn về việc thành phố chỉ thu hồi những dự án nhỏ để lấy le còn dự án lớn thì ít bị đưa vào “tầm ngắm”. Ông Hậu cho rằng, điều đó là không đúng vì dự án dừng triển khai cũng có lý do khách quan như vấn đề chính sách, giải phóng mặt bằng… chứ không hoàn toàn do năng lực của chủ đầu tư.

Ngoài ra, Giám đốc Sở TNMT cho biết, thời gian vừa qua đã kiểm tra, rà soát các dự án trên các tuyến đường Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Trần Duy Hưng, Hoàng Quốc Việt… và đã có báo cáo ban cán sự xem xét một số trường hợp như dự luận nêu.

Ông Hậu cũng khẳng định chủ trương của Thành phố là kiên quyết thu hồi những công trình không phù hợp quy hoạch chung. Khi được hỏi về quyền lợi của nhà đầu tư khi bị thu hồi đất ông Hậu nói: “Cứ đúng quy định của luật mà thực hiện. Thành phố sẽ không e ngại quyền lợi chủ đầu tư!”.
 

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích