Chiêu mua tôm hùm "tai quái" của thương lái Trung Quốc

Thứ ba, 07/08/2012, 15:48
Để ép giá ngư dân nuôi tôm hùm, thương lái Trung Quốc tiếp tục hạ giá thu mua tôm cân sô, chỉ mua tôm hùm thịt loại II, không thu mua loại I, II.

>> Gỡ 'bẫy' của thương lái Trung Quốc
>> Thương lái nước ngoài đang thao túng thị trường nông sản 
>> Thương lái Trung Quốc nợ tiền cá cơm hơn 30 tỉ đồng 
>> Chống thương lái Trung Quốc: Ai đi đầu?
>> Thương lái Trung Quốc 'khuynh đảo' thị trường nguyên liệu hải sản 


Một tuần sau khi dùng chiêu hạ giá tôm hùm thịt loại I xuống rẻ hơn tôm hùm thịt loại II, II nhằm mục đích “cân sô” tất cả các mã tôm với giá 940.000 đồng/kg. Ngày hôm nay (7/8), thương lái Trung Quốc lại tiếp tục ép giá, đẩy ngư dân nuôi tôm hùm thịt vào thế khó khi thông báo giảm giá mua tôm thịt “cân sô” xuống còn 870.000 đồng/kg.



Người dân điêu đứng vì bị thương lái ép giá tôm hùm 
 

Tất cả các ngư dân nuôi tôm hùm thịt ở xã Nhơn Hải ( Tp. Quy Nhơn, Bình Định) đều cho biết, đang lâm vào tình cảnh điêu đứng do bị thương lái ép giá. 

Không chỉ dừng lại ở việc ép giá cân sô tôm hùm thịt, thương lái Trung Quốc giờ chỉ thu mua tôm hùm loại III ( với giá 870.000 đồng/kg ) mà không thu mua tôm loại I, II như vào thời điểm đầu tuần trước, trong khi đến thời điểm này đa số tôm đều đạt loại I, vì thế ngư dân nuôi tôm thịt lại càng lao đao. 

Theo những người thương lái đến xã Nhơn Hải thu mua tôm thịt cho biết: Đợt này đường tiểu ngạch Trung Quốc chỉ tiêu thụ tôm hùm thịt loại III, nên tôm loại I, II không thu mua,nhưng nếu hộ ngư dân nào có nhu cầu bán tôm mà có tỷ lệ tôm thịt loại III chiếm 30% trong tổng số tôm bán thì thương lái mới “cân sô” thu mua. 

Việc thu mua “trái khoáy” này đang khiến ngư dân nuôi tôm thịt ở xã Nhơn Hải “khổ càng thêm khổ”, lỗ vốn và gặp rất nhiều khó khăn vì vụ nuôi này tôm bị dịch bệnh hao hụt nhiều, giá thức ăn tăng cao, thời gian nuôi dài trong khi giá tôm ngày càng tụt dốc. 
 


Theo VTCNews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích