“Bán phá giá” căn hộ: Chủ tịch HAGL lên tiếng

Thứ năm, 04/10/2012, 06:39
“Mỗi doanh nghiệp có cách kinh doanh riêng, chúng tôi không bị áp lực dư luận về việc này”, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL, cho biết như vậy khi tập đoàn này công bố mức giá bán căn hộ thấp hơn 35-50% so với một số dự án cùng vị trí quận 7, Tp.HCM.

>> Bầu Đức bán phá giá căn hộ Thanh Bình

Ngày 3/10, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai chính thức công bố mở bán căn hộ dự án Thanh Bình. Đây là dự án nằm gần khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, nằm cách quận 1 khoảng 1,5km…

Mức giá chào bán khoảng 19-20 triệu đồng/m2 (950USD/m2), thấp hơn 35-50% so với một số dự án cùng vị trí quận 7, Tp.HCM.

 
Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức.

Trong đợt này, HAGL sẽ tung ra 620 căn hộ với diện tích 73m2 (2 phòng ngủ) và 113m2 (3 phòng ngủ). Khách hàng mua căn hộ sẽ đóng trước 30% giá trị căn hộ, 40% tiếp theo sẽ đóng trong thời gian 30 tháng, 25% còn lại sẽ đóng khi giao nhà và 5% sẽ nộp khi hoàn tất giấy chủ quyền.

Theo nhận định của các môi giới nhà đất, việc giá căn hộ Thanh Bình được đưa ra ở mức thấp như thế này được xem là động thái bán phá giá của HAGL. Tuy nhiên, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HAGL, cho rằng: “Mỗi doanh nghiệp có cách kinh doanh riêng, chúng tôi không bị áp lực dư luận về việc này”.

Cũng theo ông Đức, HAGL sẽ giãn tiến độ thanh toán cho người mua căn hộ Thanh Bình. Theo đó, khách hàng chỉ đóng trước 30% giá trị căn hộ, 70% còn lại sẽ thanh toán qua ngân hàng, với tiến độ 5% mỗi 3 tháng. Hiện dự án đã xây xong phần móng và đang xây dựng 2 tầng hầm, dự kiến thời gian bàn giao căn hộ trong qúy 1/2015.

Hiện tại, Ngân hàng BIDV đã đồng ý cho người mua căn hộ được vay 70% giá trị căn hộ và HAGL đang tiếp tục làm việc với các ngân hàng khác để đem lại nhiều thuận lợi cho khách hàng.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích