FLC chuẩn bị đấu giá căn hộ không nộp tiền đợt cuối

Thứ tư, 03/10/2012, 15:16
Tập đoàn FLC cho biết đang chuẩn bị các bước để chào bán đấu giá các căn hộ khách hàng không chịu thanh toán nốt 30% theo đúng hợp đồng. Bên cạnh đó, FLC sẽ áp dụng hình thức phạt theo lãi suất ngân hàng đối với khoản tiền chậm thanh toán của khách hàng kể từ ngày 23/8/2012.
Như đã thông tin, tòa chung cư cao cấp FLC Lanmark Tower được biết đến là một trong những dự án bất động sản có quy mô trên 1.000 tỷ đồng hiếm hoi ở Hà Nội hoàn thành vượt tiến độ. Thế nhưng, chủ đầu tư dự án- Tập đoàn FLC hiện lại phải đối mặt với thực trạng nhà thì xong nhưng tiền thì không thu được.
 
Siêu thị tại tầng 1 tòa nhà cao cấp FLC Lanmark Tower

Trước tình trạng khách hàng chây ì không chịu nộp nốt số tiền còn lại và nhận bàn giao nhà, Tổ xử  lý công nợ của FLC đã vào cuộc và có những hành động cụ thể như: Liên tục gọi điện đôn đốc khách hàng thanh toán và đến nhận bàn giao nhà, thậm chí đã gia hạn thanh toán mà không tính phạt lãi suất theo quy định của hợp đồng…
 
Đáp lại những nỗ lực của chủ đầu tư, rất nhiều khách hàng cố tình không hợp tác, làm khó cho chủ đầu tư. “Chúng tôi buộc phải áp dụng hình thức ngừng thực hiện các thủ tục nhận thanh toán và bàn giao nhà đối với những khách hàng không chịu thanh toán nốt 30% căn hộ theo đúng hợp đồng kể từ ngày 24/9/2012.

Việc áp dụng hình thức phạt theo lãi suất ngân hàng đối với khoản tiền chậm thanh toán cũng được áp dụng kể từ ngày 23/8/2012 sau 3 lần gia hạn thanh toán cho khách hàng”, ông Trần Thế Anh – Trưởng Ban pháp chế của Tập đoàn FLC cho biết.

 
Trong một thông cáo báo chí phát đi chiều nay, 3/10, Tập đoàn FLC lý giải: việc ngừng thực hiện các thủ tục nhận thanh toán và bàn giao nhà nằm trong kế hoạch hành động cụ thể của Tổ xử lý công nợ và chỉ áp dụng đối với các khách hàng không chịu thanh toán nốt 30% căn hộ.

Đối với những khách hàng đã thanh toán đủ nhưng có nhu cầu lùi thời gian nhận bàn giao nhà do nhu cầu cá nhân như yếu tố phong thủy, tín ngưỡng vẫn được FLC tạo điều kiện. Các căn hộ chưa được thanh toán đủ và nhận bàn giao sẽ được FLC tổng hợp, lên danh sách để thực hiện kế hoạch chào bán đấu giá công khai theo đúng pháp luật và thỏa thuận trong hợp đồng đã ký.

 
Được biết toàn bộ 300 căn hộ của FLC đã được bán hết trong khi còn nhiều khách hàng có nhu cầu muốn mua. Chính vì vậy, trước thông tin FLC sẽ bán các đấu giá công khai các căn hộ vi phạm điều khoản thanh toán trong hợp đồng, nhiều nhà đầu tư, khách hàng đang chờ đợi để được sở hữu một căn hộ của FLC với mức giá hợp lý. Chủ đầu tư FLC cũng khẳng định đảm bảo tính pháp lý cho những khách hàng  mua tài sản thanh lý.
 
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin xung quanh sự vụ hy hữu này.

Theo PLVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích