Tổng giám đốc ACB từ nhiệm Chủ tịch Công ty Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn

Thứ sáu, 05/10/2012, 08:12
Ông Đỗ Minh Toàn, cùng với ông Nguyễn Đức Kiên (đã bị bắt) là người đại diện vốn của CTCP Đầu tư Á Châu tại SCSC.
Ngày 02/10, HĐQT CTCP Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCSC) đã họp và thông qua đơn từ nhiệm Chủ tịch HĐQT của ông Đỗ Minh Toàn, người đại diện vốn của CTCP Đầu tư Á Châu (Ông vừa nhận chức vào ngày 26/07 thay ông Đỗ Tất Bình).
 
Ông Đỗ Minh Toàn

Đồng thời, bà Nguyễn Thị Ngọc (Thành viên BKS) sẽ là người đại diện trong HĐQT cho Đầu tư Á Châu tại SCSC. Còn bà Trần Thị Huyền Trân tạm thời thay bà Ngọc trong BKS. Ngoài ra, ông Phan Lê Hoan - Phó chủ tịch HĐQT tạm thời thay ông Toàn điều hành HĐQT đến khi HĐQT bầu chủ tịch mới.
 
Được biết, ông Đỗ Minh Toàn là người vừa nhận chức Tổng Giám đốc của Ngân hàng TMCP Á Châu (HNX: ACB) tháng 8 vừa qua.
 
Tại SCSC, CTCP Đầu tư Á Châu có hai đại diện, gồm ông Đỗ Minh Toàn cùng với ông Nguyễn Đức Kiên (đã bị bắt).
 
Cổ đông sáng lập chính của SCSC gồm Cụm cảng Hàng không miền Nam (20%), Gemadept - GMD (23%), Công ty Sửa chữa máy bay A41 (19%), công ty Đầu tư Nam Phú Quốc tế (9%) và CTCP Đầu tư Á Châu (17%).
 
Liên quan đến đơn vị sáng lập Gemadept, ngày 25/9 vừa qua, ông Tô Hải (Tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt) đã từ nhiệm Thành viên HĐQT.
 
Lỗ ròng 50,6 tỷ đồng 8 tháng đầu năm
 
Cũng trong phiên họp này, HĐQT SCSC thông qua báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ và ủy quyền cho Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh phối hợp với đơn vị tư vấn Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) hoàn thành đợt phát hành.

Thời gian cổ đông nộp tiền từ 28/10 đến hết 17/11 và nhận chứng nhận sở hữu cổ phần từ 22/11 đến 22/12.

HĐQT cũng ủy quyền cho Tổng giám đốc đàm phán chi tiết với Hãng vận chuyển hàng không để đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác khai thác dự án Ga hàng hóa nội địa.

 
 
Nhà ga hàng hóa Hàng không SCSC.

8 tháng đầu năm, SCSC thực hiện được 75 tỷ đồng doanh thu, gấp 2,5 lần so cùng kỳ. Nhưng do hoạt động tài chính âm 54 tỷ đồng (chủ yếu do chi phí lãi vay) nên công ty lỗ ròng 50,6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi 2,7 tỷ đồng. Theo đó, HĐQT đã yêu cầu ban giám đốc tìm nguồn vốn vay rẻ hơn để giảm chi phí tài chính.
 
Như vậy, 8 tháng SCSC đã thực hiện được 55% kế hoạch về doanh thu (135,6 tỷ đồng) và lợi nhuận sau thuế đã "bị vỡ" khi đặt kế hoạch lãi 154 triệu đồng.
 
Tính đến 30/06/2012, SCSC lỗ lũy kế 49 tỷ đồng. Vay ngắn hạn 16,6 tỷ đồng trong đó vay ACB 14,6 tỷ đồng, lãi suất 18,3% với tài sản đảm bảo là quyền khai thác dự án nhà ga hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất trị giá 630 tỷ đồng; máy móc thiết bị, phương tiện vận tải trị giá 206 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, SCSC cũng vay 2 tỷ đồng từ Công ty TNHH MTV Tiếp vận Gemadept trong thời hạn 1 tháng với lãi suất 0%.
 
Nợ dài hạn của SCSC là 529,7 tỷ đồng, trong đó vay ACB 479 tỷ đồng, nợ thuê tài chính 59 tỷ đồng từ Công ty TNHH MTV Cho thuê Tài chính Ngân hàng Á Châu (ACB Leasing). Còn lại là nợ dài hạn đến hạn trả.
 
SCSC là đơn vị đầu tư và cung cấp dịch vụ Nhà ga hàng hóa hàng không quốc tế tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất. SCSC đã thế chấp quyền khai thác dự án này trị giá 630 tỷ đồng để vay vốn tại ACB.
 
Công ty còn có các dịch vụ như xử lý hàng hóa đối với các loại hàng hóa nội địa, hàng xuất nhập khẩu, hàng quá cảnh và hàng chuyển cửa khẩu; dịch vụ kho đóng ghép hàng hóa Kho Ngoại Quan; hàng OBC (hàng gởi cấp tốc theo dạng xách tay); văn phòng và nhà kho cho thuê.

 
Theo VietStock

Các tin cũ hơn