Đại gia Việt so với Trung Quốc đã sang gì!

Chủ nhật, 09/12/2012, 15:54
Rất nhiều đại gia Trung Quốc đã thành công khi bỏ tiền đầu tư bất động sản, kinh doanh xứ người. Không chịu thua kém, nhiều đại gia Việt cũng vung cả trăm ngàn USD khẳng định đẳng cấp.

 
Doanh nhân Việt Nam, nối gót các nhà đầu tư Trung Quốc lấn sân trời Tây là ông Phạm Đình Nguyên, đốc Công ty Dịch vụ phân phối tổng hợp quốc tế (IDS), trụ sở tại TP.HCM.
 

 
Ông đã vượt qua 25 người, để đấu giá thành công thị trấn Buford của nước Mỹ với giá chung cuộc là 900.000USD. Ông Nguyên coi đây là bàn đạp tinh thần để xuất khẩu sang Mỹ những thương hiệu Việt Nam.
 

 
Buford nằm ở phía tây nước Mỹ, được cho là thị trấn nhỏ nhất nước này, với dân số chỉ... một người, một trường học, một trạm xăng, một ngôi nhà ba phòng ngủ và một quán tạp hóa. Toàn bộ được xây dựng trên 10 mẫu đất.
 

 
Khi các đại gia nước ngoài sở hữu chuyên cơ sang trọng thì các đại gia Việt Nam cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Bầu Đức là người đầu tiên mua máy bay riêng với chiếc Beechcraft King Air 350, số seri FL-417 do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất với mức giá khoảng 7 triệu USD. Sau bầu Đức là ông Trần Đình Long – Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát với chi phí khoảng 5 triệu USD.
 

 
Chơi ngông, phải nói đến đám cưới "siêu xe" của đại gia Thủy sản miền Tây.
 

 
Chúa đảo Đào Hồng Tuyển và diễn viên Diễm My đều sở hữu du thuyền sang trọng.
 

 
Không đầu tư BĐS, kinh doanh nước ngoài nhưng sắm máy bay riêng, đi ngoại giao trên chiếc Rolls & Royce, đám cưới siêu xe, mua du thuyền, đại gia Việt khẳng định độ chịu chơi ngang ngửa các siêu sao thế giới (tổng hợp).
 

 
Chủ tịch tập đoàn đầu tư Zhongkun của Bắc Kinh là Huang Nubo cho biết, sẽ không từ bỏ ý định đầu tư 200 triệu USD mua một khu bất động sản ở Iceland. Ông dự định xây dựng 1 khách sạn, 100 biệt thự và một sân golf trên diện tích 10 km2. Phần đất còn lại sẽ được dùng để phát triển một công viên cung cấp dịch vụ thể thao giải trí cho khách du lịch.
 

 
Ông Huang cho biết, chỉ riêng việc bán 100 căn biệt thự, phần lớn là cho các nhà mua giàu có người Trung Quốc, là đã đủ để trang trải phần lớn khoản tiền mà tập đoàn này đầu tư vào dự án. Ngoài ra, ông cũng sẽ xây dựng nhiều doanh nghiệp để khai thác du lịch, khách sạn... cùng một công ty thương mại để nhập hải sản cho các thực khách Trung Quốc.
 

 
Một nhà đầu tư người Trung Quốc có tên là Wang, cũng đã thành công khi mua lại lâu đài và vườn nho Bellfont-Belcier ở vùng Bordeaux của Pháp. Các thương vụ tương tự đã khiến một số chính trị gia người Pháp giận dữ vì họ lo ngại rằng nước Pháp đang bán rẻ di sản rượu vang của mình.
 

 
Kế hoạch mua 20 hecta vườn nho Bellfont-Belcier được trả giá lên tới 2 triệu euro cho mỗi hecta. Loại rượu vang từ Chateau có chất lượng tốt nhất và được xếp hàng là Grand Cru, và đây cũng là lần đầu tiên khu vực này được người Trung Quốc mua lại.

 
Thị trường Mỹ cũng là nơi hấp dẫn với người Trung Quốc. Các khách hàng đến từ Trung Quốc và Hong Kong chiếm tới 9 tỉ USD trong các thương vụ mua bán nhà đất tại Mỹ trong vòng 12 tháng qua (tính đến tháng Ba năm nay).
 

 
Tính riêng trong năm nay, các tỉ phú Trung Quốc tiếp tục mua các tài sản đẳng cấp và tinh tế như các tòa nhà ở Trung tâm Time Warner, 15 Central Park West và tòa mới nhất là One57.
 

 
Tại Los Angeles, New York và thậm chí ở Miami, các khách hàng chủ yếu là người Trung Quốc, một số người từ Hong Kong, Singapore và Hàn Quốc. Hồi tháng Năm, một cặp đôi Trung Quốc đã chi 34,5 triệu USD để mua một tòa nhà theo phong cách cung điện Versailles của Pháp tại Đại lộ Hoàng hôn ở Beverly Hills, California.
 

Theo Phunutoday

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn