Sẽ có thêm ngân hàng được kinh doanh vàng miếng

Thứ hai, 07/01/2013, 07:48
Theo thông tin từ NHNN chi nhánh TP.HCM, dự kiến sẽ có thêm khoảng 4 NH và một số DN được cấp phép kinh doanh vàng miếng trong đợt 2.

Thời gian cụ thể dự kiến là sau Tết Nguyên đán. Hiện 17 NH và 14 DN được cấp phép đợt 1 đang chuẩn bị các cơ sở vật chất để có thể khai trương hoạt động kinh doanh vàng miếng từ ngày 10/1 theo quy định.

kinh doanh vàng miếng
 Đợt 2 sẽ có thêm 4 NH và 1 số DN được cấp phép kinh doanh vàng miếng.

Tổng tài sản của VPBank tăng tới 22%. 

Theo số liệu vừa được VPBank công bố, tính đến hết tháng 12/2012, tổng tài sản của nhà băng này đạt trên 98.000 tỉ đồng và tăng tới 22% so với cùng kỳ 2011.

Đáng lưu ý, huy động vốn từ dân cư và tổ chức kinh tế của VPBank đạt trên 60.000 tỉ đồng, tăng 88% so với cuối năm 2011. Trong năm nay, ngoài các kế hoạch chiến lược chung, VPBank sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị gia tăng cũng như các tiện ích khác.

SeABank đẩy mạnh hỗ trợ vốn cho DN. 

Hỗ trợ vốn cho các DN vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn và đón đầu cơ hội tăng trưởng đầu năm mới, SeABank quyết định kéo dài thời hạn và mở rộng đối tượng áp dụng đối với gói tín dụng 2.000 tỉ đồng.

Đây là gói tài trợ vốn lưu động với lãi suất VND ưu đãi 10,99%/năm và USD ưu đãi 4,5%/năm cho các DN vừa và nhỏ, kéo dài đến hết ngày 28/2. Lãi suất ưu đãi được áp dụng tối đa 3 tháng cho các khế ước trên 6 tháng. SeABank cũng mở rộng thêm đối tượng cho vay thuộc 6 ngành và lĩnh vực khác như xăng dầu, gas, năng lượng, nguyên – nhiên vật liệu năng lượng, phân bón, hóa chất...

Maritime Bank triển khai kinh doanh vàng. 

Đây là một trong số 17 NH và 14 DN vừa được NHNN cấp phép kinh doanh vàng miếng từ ngày 10/1/2013. Maritime Bank theo đó sẽ triển khai việc mua bán kinh doanh và giữ hộ vàng tại 116 điểm giao dịch trên toàn quốc.

Việc được cấp phép kinh doanh vàng miếng sẽ giúp khách hàng của Maritime Bank tiếp tục có thêm lựa chọn về sản phẩm, dịch vụ. Trước đó, dịch vụ mua bán kinh doanh và giữ hộ vàng được Maritime Bank triển khai từ hơn 1 năm nay.

HDBank ưu đãi khách hàng VIP. 

Gói dịch vụ dành riêng cho khách hàng DN với nhiều tiện ích vừa được HDBank triển khai. Khách hàng theo đó sẽ được sử dụng những dịch vụ tốt nhất cùng nhiều quyền lợi ưu tiên như ưu tiên giao dịch trước, các ưu đãi về miễn phí và giảm các phí dịch vụ, lãi suất cũng như miễn phí phát hành/phí thường niên các sản phẩm thẻ.

Chương trình của HDBank có 3 hạng gồm hạng Gold, Platinum và Diamond dựa trên các tiêu chí về số dư tiền gửi và dư nợ tín dụng.

Nhận ưu đãi lớn khi mở thẻ tín dụng Cremium JCB.

Theo đó, từ ngày 7/1 đến hết ngày 5/2, Vietinbank sẽ tặng ngay 500.000 đồng cho khách hàng phát hành thẻ tín dụng Cremium JCB. Đồng thời miễn phí phát hành và phí thường niên mở thẻ JCB.

Chủ thẻ JCB chi tiêu trên POS VietinBank và POS các NH khác, bao gồm cả thanh toán trực tuyến còn có cơ hội trúng thưởng 100 triệu đồng mỗi ngày. Cremium JCB là dòng thẻ tín dụng quốc tế với hạn mức tín dụng từ dưới 50 triệu đồng đến 50-300 triệu đồng.

Chuyển tiền qua thẻ - nhận bằng di động tại Sacombank. 

Ngày 6/1, Sacombank cho biết đã triển khai dịch vụ chuyển tiền qua thẻ - nhận bằng di động, số tiền mỗi lần chuyển từ 10.000 đồng đến 10 triệu đồng.

Để chuyển tiền, các khách hàng có thẻ thanh toán Sacombank chỉ cần nhập số điện thoại di động của người nhận tiền và số tiền cần chuyển tại bất cứ điểm ATM nào của Sacombank. Khi lệnh chuyển tiền thành công, Sacombank sẽ gửi tin nhắn vào điện thoại di động cho người nhận.

Từ nay đến ngày 14/3/2013, Sacombank ưu đãi miễn phí dịch vụ (10.000 đồng/lần chuyển), tặng 50.000 đồng cho 100 khách hàng chuyển tiền đầu tiên và 30.000 đồng cho 100 khách hàng chuyển tiền tiếp theo của mỗi tháng.

Phát hành thẻ Capella card. 

Ngày 5/1, NH Hàng Hải (Maritime Bank) và Cty DD Saigon đã cho ra mắt thẻ tiêu dùng đa năng Capella Card, có chức năng thanh toán và rút tiền qua ATM. Người sử dụng thẻ được thụ hưởng ưu đãi đặc biệt tại trên 300 thương hiệu tham gia vào cộng đồng giảm giá (siêu thị, nhà hàng, khách sạn...) dành cho Capella Card với mức ưu đãi lên đến 50%.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn