Người lao động lo lắng vì mất việc làm

Thứ sáu, 18/01/2013, 07:47
Chỉ ba ngày trước khi chính thức dừng thu phí, cán bộ, nhân viên làm việc tại trạm thu phí cầu Mỹ Thuận mới biết thông tin mình sắp “mất việc làm” nên tất cả đều có chung một tâm trạng hụt hẫng và lo lắng...

Bắt đầu từ ngày 1/1/2013, cùng với 16 trạm thu phí cầu đường trên toàn quốc, trạm thu phí cầu Mỹ Thuận chính thức dừng thu phí. Khác với những trạm thu phí khác là đã có thông tin và được sắp xếp từ 3 đến 6 tháng trước, cán bộ, nhân viên trạm thu phí cầu Mỹ Thuận chỉ biết được thông tin mình sắp “mất việc” trước đó 3 ngày.

Tâm trạng chung của cán bộ, nhân viên ở đây là ngỡ ngàng, hụt hẫng và rất lo lắng. Tiếp xúc với chúng tôi, ông Trương Quang Vinh - Trưởng trạm thu phí cầu Mỹ Thuận - cho biết: Ngày 28/12/2012, anh em ở trạm mới nhận được thông báo dừng thu phí. Thông báo này đến quá bất ngờ nên anh em trở tay không kịp vì không biết sẽ được bố trí công việc như thế nào...

trạm thu phí Mỹ Thuận 
 Trạm thu phí cầu Mỹ Thuận.

Ông Vinh cho biết thêm: Đến thời điểm dừng thu phí, trạm thu phí cầu Mỹ thuận có 71 cán bộ, nhân viên. Theo thông báo của Công ty, có 32 người được bố trí làm việc tại trạm thu phí đường cao tốc. Số còn lại 39 người sẽ được giải quyết cho “nghỉ hưu” sớm.

Dù là người được sắp xếp cho “nghỉ hưu sớm” hay được điều chuyển về chỗ mới làm việc, tất cả người lao động ở trạm đều có chung tâm trạng là vô cùng lo lắng cho cuộc sống, công ăn việc làm của mình sau này.

Ông Dương Văn Trong (44 tuổi) -  nhân viên bán vé tại trạm - cho biết: Nhà có 4 miệng ăn đều trông chờ vào tiền lương của ông (khoảng 5 triệu đồng/tháng). Nay trạm ngừng hoạt động đột ngột làm ông không thể tìm được việc làm mới. Năm ngoái được thưởng Tết khoảng 10 triệu đồng, năm nay chưa nghe nói gì cả.

Ông Trong cho biết thêm: Ông đã có 23 năm công tác và cũng chừng ấy năm đóng BHXH. Trạm dừng thu phí ông được giải quyết cho “nghỉ hưu” sớm nhưng phải đợi gần 15 năm nữa mới có sổ hưu. “Không biết tới lúc đó có còn sống nữa không mà lãnh tiền” - ông Trong ngậm ngùi.

Cùng chung tâm trạng, anh Trần Văn Vừa (50 tuổi - nguyên nhân viên bán vé) cho biết: Hai vợ chồng anh đều làm tại trạm thu phí cầu Mỹ Thuận. Vợ anh là chị Đặng Thị Phượng (41 tuổi) làm phục vụ nấu cơm tại trạm. Nay trạm ngừng đột ngột như vậy, vợ chồng anh cũng chưa biết tính sao.

Theo ông Vinh, hầu hết các trường hợp cho “nghỉ hưu” sớm đã được Công ty đóng bảo hiểm từ 20 năm trở nên. Tuy nhiên, những người còn vài ba năm nữa là đủ tuổi nhận sổ hưu thì không nói, còn những trường hợp anh em về hưu sớm mới 40 đến 45 tuổi thì còn phải chờ đến 10 – 15 năm nữa mới được nhận sổ hưu. Đây là điều mà anh em lo lắng nhất.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích