Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc muốn vào Việt Nam

Thứ sáu, 18/01/2013, 14:58
E-mart, Tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Hàn Quốc, đang gấp rút mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam và tham vọng xây dựng 17 siêu thị trước năm 2017.

Thông tin này được E-mart công bố tại hội thảo tổ chức sáng 17/1 ở Hà Nội. Bà Ja Young Heo, Giám đốc bán hàng của Tập đoàn Emart, cho rằng Việt Nam là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có dịch vụ bán lẻ, logistic và đồ gia dụng.

Năm 2012, E-mart đã nhập khẩu hơn 7,88 triệu USD sản phẩm hàng hóa từ Việt Nam. Trong khi đó, doanh thu bán hàng trực tuyến của E-mart vào Việt Nam năm 2012 cũng lên tới 89 triệu USD.

Emart
 Bà Ja Young Heo, Giám đốc bán hàng của Tập đoàn Emart, cho rằng Việt Nam là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

E-mart cho biết đang gấp rút triển khai hoạt động mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2013 và mục tiêu đến năm 2017 sẽ đưa vào hoạt động 17 siêu thị.

Đánh giá về sự có mặt của các sản phẩm Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Seung-Hwan Cho, Giám đốc E-mart nhận định "vẫn chưa tương xứng với tiềm năng mà thị trường Việt có thể cung cấp". Dù có nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt, ông Cho vẫn nhấn mạnh vấn đề là các đơn vị tích cực đến đâu trong việc khai thác tiềm năng.

Theo ông Ki Bong Moon, đại diện Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC), trước đây đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thúc đẩy đa phương giữa các nước khu vực ASEAN và Hàn Quốc trong các lĩnh vực về mậu dịch, đầu tư, văn hóa và du lịch được tổ chức.

Hội thảo lần này nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam có thể xuất hiện ở thị trường Hàn Quốc. AKC là một tổ chức quốc tế được thành lập với mục đích thúc đẩy hoạt động giao lưu giữa các thành viên khu vực ASEAN và Hàn Quốc

Tháng 12/1992, Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Từ đó đến nay, tổng kim ngạch thương mại song phương đã tăng gần 40 lần, từ 0,5 tỷ USD năm 1992 lên đến 20 tỷ USD năm 2012. Riêng tháng 11/2012, kim ngạch xuất và nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc đạt lần lượt 5,07 tỷ USD và 14,6 tỷ USD.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích