Nữ triệu phú 9x mua thêm cổ phiếu

Thứ ba, 22/01/2013, 10:13
Ái nữ xinh đẹp, tài năng Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh của Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Thị Mai Thanh vừa công bố mua thêm một triệu cổ phiếu REE, qua đó sở hữu gần 1,3% vốn điều lệ doanh nghiệp này.

Trước khi thực hiện giao dịch, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã nắm 2,16 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh, tương đương trị giá hơn 40 tỷ đồng.

Theo thông tin công bố của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, con gái của Chủ tịch Hội đồng quản trị - Nguyễn Thị Mai Thanh dự kiến sẽ thực hiện giao dịch trong khoảng 23/1 - 21/2 để mua thêm một triệu cổ phiếu REE theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận để cơ cấu đầu tư.

Nguyễn NGọc Nhất Hạnh
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Cơ điện lạnh.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh sinh năm 1991, là con gái ruột của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cơ điện lạnh.

Hồi tháng 7/2011, cô bán toàn bộ 1,77 triệu cổ phiếu STB (Ngân hàng Sacombank). Với trị giá cổ phiếu như hiện tại (hơn 40 tỷ đồng), Nhất Hạnh được xem là một trong số ít những nhân vật thuộc thế hệ 9x có số tài sản khổng lồ.

Nguyễn Thị mai Thanh REE
Gia đình bà Mai Thanh. 

Không chỉ riêng lĩnh vực kinh doanh, trong học tập, Nhất Hạnh còn thể hiện tài năng nổi trội khi trở thành một trong những thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất Việt Nam. Tổng điểm trung bình của Nhất Hạnh đạt 8,5, trong đó có kỹ năng đọc và viết lên tới 9,0, lúc đó cô mới 18 tuổi. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh còn học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông.

Mẹ của Nhất Hạnh, bà Nguyễn Thị Mai Thanh năm nay 61 tuổi, được xem là linh hồn của Công ty Cơ điện lạnh, đồng thời đượcVnExpress.net bầu chọn là một trong 50 Người Tiên phong năm 2012.

Ngoài Nhất Hạnh, bà còn một con trai lớn là Nguyễn Ngọc Thái Bình, sinh năm 1982, cũng gia nhập Cơ điện lạnh từ năm 2009, nắm giữ chức Giám đốc tài chính kiêm Thành viên Hội đồng quản trị.

Theo thông tin công bố, hiện vợ chồng bà Mai Thanh cùng 2 con sở hữu khoảng 27,65 triệu cổ phiếu, tương đương 11,3% vốn điều lệ Cơ điện lạnh, ứng với giá trị trên 500 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 21/1, thị giá REE tăng 700 đồng, lên 18.600 đồng một cổ phiếu.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích