Sự kiện Starbucks, thương hiệu cà phê nổi tiếng của Mỹ, hợp tác với Tập đoàn Maxim Group (Hồng Kông) chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM thu hút sự chú ý đặc biệt của giới trẻ và giới kinh doanh. Các chuyên gia thương hiệu nhận định Starbucks sẽ rất hút khách trong giai đoạn đầu khai trương bởi sự tò mò.
Phát biểu với báo chí, ông John Culver, Chủ tịch phụ trách thị trường Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương của Starbucks, cho biết sẽ mang lại hương vị cà phê được điều chỉnh cho phù hợp khẩu vị người Việt, định hướng vào phân khúc cao cấp, không cạnh tranh trực tiếp với các quán cà phê địa phương và sẽ mở thêm cửa hàng tại Hà Nội và các TP khác. Sau Starbucks, Figaro - chuỗi cửa hàng cà phê kiêm phục vụ thức ăn theo phong cách châu Âu của Philippines - cũng đang nhắm đến thị trường Việt Nam.
Cuộc đua giành giật thị phần, khách hàng giữa các thương hiệu cà phê trong và ngoài nuớc sắp tới sẽ tiếp tục sôi động |
Angel In Us thì đi kèm với chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Lotteria, đang “tấn công” mạnh vào giới trẻ Việt theo trào lưu phim Hàn, nhạc Hàn và hứa hẹn sẽ nhanh chóng mở thêm nhiều cửa hàng mới.
Sự xuất hiện của các thương hiệu ngoại sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều chọn lựa hơn, đáp ứng những khẩu vị khác nhau, đồng thời là áp lực khiến các doanh nghiệp (DN) trong nước phải tự đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng bản địa.
“Người nhà” tự tin
Ảnh minh họa |
Cà phê nội nhiều lợi thế