Triệu phú Nga muốn sống bất tử

Thứ bảy, 16/03/2013, 12:14
Dmitry Itskov - triệu phú truyền thông 35 tuổi người Nga đang nghiên cứu công nghệ chuyển ý thức con người trong hình dạng nhân tạo vào một robot đặc biệt. Dự án này dự kiến hoàn thành năm 2045.

Itskov là nhà sáng lập Initiative 2045, một tổ chức phi lợi nhuận tập trung nghiên cứu công nghệ cuộc sống bất tử. Năm ngoái, anh đã viết một bức thư cho các tỷ phú trong danh sách của Forbes, kêu gọi họ tài trợ cho dự án. Dù không nhận được phản hồi công khai nào, anh cũng đã đạt được mục tiêu quảng cáo cho dự án. Itskov cho biết mình vẫn đang đàm phán với nhiều người giàu trên thế giới.

Anh nói: "Mục tiêu của tôi là thu hút sự chú ý của công chúng. Tôi cũng đã nói chuyện với một số tỷ phú thế giới rồi. Nhưng tôi không thể tiết lộ tên của họ được".

triệu phú Nga
Dmitry Itskov đang nghiên cứu công nghệ kéo dài cuộc sống cho con người. Ảnh: Gent Side

Mùa hè này, Itskov sẽ kêu gọi thêm các doanh nhân đầu tư vào dự án của mình cũng như xây dựng thêm nhiều khu nghiên cứu - phát triển. Tháng 6 tới, Initiative 2045 sẽ tổ chức hội nghị thường niên Tương lai toàn cầu 2045 lần thứ hai.

Tại đây, các nhà khoa học, công nghệ và doanh nhân hàng đầu sẽ thảo luận và trình bày các phương pháp mới để kéo dài cuộc sống. Giám đốc kỹ thuật của Google - Ray Kurzweil và Peter H. Diamandis - nhà sáng lập tổ chức giáo dục X Prize Project kiêm đồng sáng lập Planetary Resources (dự án khai thác tiểu hành tinh) cũng sẽ tham gia.

Itskov cho biết anh sẽ cần các doanh nghiệp này trong quá trình sản xuất robot, xây dựng hệ thống cho phép não người điều khiển robot và mạng lưới chuyển ý thức của con người sang cơ thể khác.

Anh thừa nhận nhiều người sẽ ngần ngại, thậm chí lưỡng lự khi nghĩ đến việc ý thức con người nằm trong robot. Tuy nhiên, Itskov cho biết để tiếp tục tồn tại, sự đột phá này là cần thiết và con người nên nghĩ tới giải pháp dài hạn cho sự sống của mình. "Không phải ai cũng hiểu được mục tiêu của dự án. Tôi biết chúng ta có thể thực sự thay đổi nhiều thứ nếu học cách nghĩ khác đi. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ sự thành công của dự án này"

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn