Tổng giám đốc Bảo Việt nghỉ hưu

Thứ tư, 24/04/2013, 17:22
Từ ngày 1/6, bà Nguyễn Thị Phúc Lâm không còn là Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, được kế nhiệm bởi ông Trần Trọng Phúc.

Sáng 24/4, Tập đoàn Bảo Việt (Mã CK: BVH) tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2013 công bố kết quả kinh doanh năm cũ, kế hoạch hoạt động năm nay đồng thời trình cổ đông một số thay đổi nhân sự trong ban điều hành.

Nguyễn Thị Phúc Lâm
Hội đồng quản trị Bảo Việt sẽ tiếp tục có 2 thành viên người nước ngoài. 

Từ ngày 1/6, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phúc Lâm sẽ nghỉ hưu. Hai sếp ngoại khác là ông Charles Gregory Thành viên Hội đồng quản trị và ông Lui Ho Yin Danny, Thành viên Ban kiểm soát, đồng thời là đại diện vốn từ Ngân hàng HSBC cũng nói lời chia tay tập đoàn sau khi đã hoàn tất thủ tục chuyển giao cổ phần cho đối tác khác là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo Life.

Chức vụ của 2 sếp ngoại tại Bảo Việt sẽ được chuyển giao cho người mới là đại diện cổ đông chiến lược Sumitomo Life. Cổ đông lớn của Bảo Việt là Bộ Tài chính (sở hữu 70,91%) đề cử ông Kono Shinzo, Yukihira Yoshiharu vào chức Thành viên Hội đồng quản trị, ông Yagi Nobuyuki vào Ban kiểm soát và đã được các cổ đông biểu quyết tán thành.

Ông Kono Shinzo sinh năm 1960, có bằng cử nhân Thương mại, Đại học Waseda, Nhật Bản, từng đảm nhiệm các chức vụ quan trọng như Giám đốc chi nhánh, Giám đốc Kế hoạch chiến lược tại Công ty Bảo hiểm nhân thọ Sumitomo Life. Ông Yukihira sinh năm 1962, có bằng cử nhân kinh tế tại Nhật và thạc sĩ tại Mỹ, ông Yagi cũng có bằng cử nhân kinh tế tại Nhật.

Cũng trong đại hội sáng nay, Hội đồng quản trị Bảo Việt đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Trần Trọng Phúc vào vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt, thay thế bà Nguyễn Thị Phúc Lâm nhiệm kỳ năm 2012-2017.

Ông Phúc có bằng Cử nhân Kinh tế tại Bungary, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh. Ông Phúc từng là Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam (tiền thân của Tập đoàn Bảo Việt).

Năm 2013, Tập đoàn Bảo Việt dự kiến đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 17.828 tỷ đồng, tăng 11,4% so với 2012. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.383 tỷ đồng. Sự hợp tác với cổ đông chiến lược Sumitomo Life cũng được Bảo Việt kỳ vọng gia tăng các cơ hội cho doanh nghiệp. Tỷ lệ cổ tức 2013 tại Tập đoàn Bảo Việt sẽ là 15%, thù lao cho Hội đồng quản trị cũng đạt 0,15% và trích từ lợi nhuận sau thuế.

Trước đó, năm 2012, Tập đoàn Bảo Việt thu lãi trước thuế hợp nhất là 1.862 tỷ đồng, 35% đến từ lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Bà Nguyễn Thị Phúc Lâm, Tổng giác đốc Bảo Việt cũng cho biết thêm, sau 5 năm cổ phần hóa, lợi nhuận để lại cho cổ đông Bảo Việt hiện là 400 tỷ đồng, tương đương 5% vốn điều lệ doanh nghiệp.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn