Đua giành thương hiệu ‘Boston Strong’

Thứ năm, 25/04/2013, 07:45
Một công ty và cá nhân cùng nộp đơn sở hữu thương hiệu “Boston Strong” chỉ 2 ngày sau vụ đánh bom thảm khốc trong cuộc đua marathon ở Boston, Mỹ.

Khẩu hiệu “Boston Strong”, tạm dịch Boston mạnh mẽ, lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Twitter.

Boston strong
Chiếc áo mang dòng chữ "Boston Strong" được bán trên eBay và trang web Chowdaheadz.com.

Theo tờ Huffington Post, công ty chuyên áo thun Born Into It và một cá nhân tên Kerim Senkal đã đăng ký với Cơ quan thương hiệu và sáng chế Mỹ vào ngày 17/4. Cả hai đều tìm kiếm quyền sở hữu thương hiệu ”Boston Strong” trên các trang phục và phụ kiện.

Trên trang web Chowdaheadz.com cũng thuộc công ty Born Into It, hiện bán áo thun có dòng chữ “Boston Strong” với giá 19,99 USD. Theo Ryan Gormady, chủ nhân Born Into It, việc nộp đơn để sử dụng tên gọi “Boston Strong” do lo ngại một người nào đó ở ngoài khu vực Boston có thể dùng thương hiệu này. Ông cho biết việc đăng ký quyền sở hữu thương hiệu là cách bảo vệ cho chính công ty, đồng nghiệp và đối tác.

Boston strong
Chowdaheadz.com trích 20% số tiền bán được từ mỗi chiếc áo để quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Tuy nhiên, Josh Gerben, một luật sư chuyên về thương hiệu, nhận xét 2 người nộp đơn nói trên đang lãng phí 325 USD tiền lệ phí.

Theo vị này, dòng chữ "Boston Strong" thuộc phạm vi cộng đồng bởi vì nó đang được lưu hành rộng rãi và không thể kết hợp “Boston Strong” với bất kỳ công ty hay cá nhân cụ thể nào. Gerban dẫn chứng, sau sự kiện tấn công tòa tháp đôi ngày 11/9/2001, chính phủ Mỹ không cấp phép cho bất cứ ai độc quyền cụm từ 11/9.

Hiện tại, “Boston Strong” là dòng chữ mang tính kỷ niệm và được các nhà sản xuất áo thun in biểu tượng này trên áo. Gerben cho rằng “Boston Strong” không có chức năng như một thương hiệu.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích