Tập đoàn bia lớn nhất thế giới sẽ vào Việt Nam từ 2014

Thứ năm, 25/04/2013, 13:53
Anheuser-Busch InBev - tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới dự kiến xây nhà máy sản xuất bia ở Việt Nam vào cuối năm 2014.

Kế hoạch này của Anheuser-Busch InBev nhằm khai thác thị trường tiêu thụ bia phát triển nhanh nhất châu Á này.

Giám đốc điều hành AB InBev, ông Carlos Brito, nói: “Chúng tôi cho rằng thương hiệu toàn cầu của chúng tôi đủ hấp dẫn, đặc biệt là Budweiser... do đó chúng tôi nghĩ rằng Việt Nam là điểm đến tiếp theo của chúng tôi sau Trung Quốc. Chúng tôi sẽ xây nhà máy bia ở Việt Nam. Hiện chúng tôi đã được cấp phép xây dựng”.

tập đoàn bia lớn nhất thế giới

Với dân số khoảng 90 triệu người, Việt Nam được coi là một trong những thị trường tiêu thụ bia hấp dẫn nhất khu vực châu Á với doanh số được dự báo tăng trung bình khoảng 10%/năm giai đoạn 2010-2020.

Hiện tại, các tập đoàn sản xuất bia lớn đã đặt chân vào Việt Nam có Carlsberg, Heineken và SABMiller thông qua hình thức liên doanh.

Anheuser-Busch InBev là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Leuven, Bỉ. Đây là tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới với gần 25% thị phần toàn cầu, và lớn thứ 3 thế giới tính theo giá trị tài sản.

Anheuser-Busch InBev có hơn 200 thương hiệu bia, trong đó có 14 thương hiệu thu về hơn 1 tỷ USD/năm. Tập đoàn này hiện có khoảng 116.000 nhân công tại hơn 30 quốc gia.

Theo Gafin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích