Eximbank xin chủ trương sáp nhập ngân hàng khác

Thứ sáu, 26/04/2013, 08:21
Sáng nay (26/4), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tổ chức phiên họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013.

Một nội dung có trong chương trình đại hội là chủ trương nghiên cứu việc sáp nhập với tổ chức tín dụng khác - điểm thu hút sự chú ý của công chúng trong năm 2012 và đầu 2013, gắn với hoạt động của Eximbank.

Cụ thể, theo tờ trình liên quan, Hội đồng Quản trị Eximbank trình đại hội đồng cổ đông xem xét, chấp thuận về chủ trương nghiên cứu, sáp nhập với một tổ chức tín dụng khác là ngân hàng thương mại.

Chủ trương sáp nhập này được giải thích nhằm tạo cơ hội tốt cho sự phát triển của Eximbank trong tương lai và nắm thế chủ động khi có điều kiện thuận lợi mở rộng quy mô hoạt động.

Eximbank

Chủ trương sáp nhập được giải thích nhằm tạo cơ hội tốt cho sự phát triển của Eximbank trong tương lai.

Hội đồng Quản trị Eximbank xin ủy quyền thực hiện việc nghiên cứu khả thi, tìm kiếm đối tác phù hợp, lập đề án sáp nhập trình đại hội đồng cổ đông, Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng khác theo quy định.

Trước đó, ngày 29/1/2013, Eximbank và Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã cùng ký một bản thỏa thuận hợp tác, trong đó có định hướng sáp nhập. Lúc đó, lãnh đạo Eximbank cho rằng kế hoạch hợp nhất hay sáp nhập hai ngân hàng là một ý tưởng, để hiện thực cần có kế hoạch và lộ trình, trình xin ý kiến đại hội đồng cổ đông và phương án cụ thể tới cơ quan quản lý, và một lộ trình trong 3 đến 5 năm tới nếu phù hợp và thuận lợi cho cả hai bên.

Mối quan hệ giữa Eximbank với Sacombank trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của thị trường từ đầu năm 2012. Sau khi đầu tư và nắm tỷ lệ sở hữu 9,73%, Eximbank đã có một số đề nghị quan trọng về cơ cấu quản trị, kế hoạch kinh doanh… của Sacombank.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012, Sacombank cũng đã có nhiều thay đổi trong cơ cấu Hội đồng Quản trị, trong đó có đại diện từ Eximbank sang - ông Phạm Hữu Phú, hiện đã giữ vị trí Chủ tịch Sacombank.

Và hôm qua (25/4), tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2013, cơ cấu Hội đồng Quản trị Sacombank có thêm ba thành viên mới, trong đó có ông Nguyễn Gia Định, nguyên Phó tổng giám đốc Eximbank, hiện là Tổng giám đốc Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Eximbank.

Hai thành viên khác là bà Nguyễn Thị Lệ An, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB); ông Nguyễn Văn Cựu, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bản Việt (VietCapital Bank).

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích