Những em bé tài giỏi đáng kinh ngạc

Thứ sáu, 31/05/2013, 09:05
Dù tuổi còn nhỏ nhưng những em bé này đã làm được nhiều việc khiến người lớn cũng phải ngưỡng mộ.

1. Cô bé 5 tuổi là chuyên gia... thử đồ chơi

thiên tài
Bé Jessica đang thử nghiệm đồ chơi.

Công ty đồ chơi Tomy đã chọn cô bé Jessica Rosbrook (5 tuổi) ở Anh làm người thử mọi đồ chơi mới nhất trước khi được đưa ra thị trường. Hàng năm, rất nhiều sản phẩm mới được đưa đến nhà Jessica để bé thử nghiệm và mỗi lần như vậy cô bé có thể giữ lại một món đồ. 

Jessica có thể dành hàng giờ để chơi với những món đồ chơi mới nhất trước khi đánh giá. Chị Carlt (33 tuổi), mẹ của Jessica nói cô bé luôn đưa ra ý kiến trung thực nhất về mỗi món đồ chơi. Joane Gray, người đứng đầu của công ty Tomy, cho biết ý kiến của bé Jessica giúp công ty có được thông tin phản hồi từ người tiêu dùng và điều chỉnh sản phẩm.

2. Cậu bé 4 tuổi đã làm thị trưởng

thiên tài
Cậu bé Robert Tufts (4 tuổi) hiện là thị trưởng thị trấn Dorset.

Cậu bé Robert Tufts (4 tuổi) hiện là thị trưởng thị trấn Dorset ở tiểu bang Minnesota, Mỹ. Robert được chọn làm thị trưởng trong dịp lễ hội ẩm thực của thị trấn vào năm ngoái. Theo quy định ở đây, chi phí "tranh cử" cho những người tham gia chỉ có 1 USD (21.000 VNĐ). 

Thị trấn Dorset đươc coi là "Thủ phủ của các nhà hàng thế giới" do có số lượng các nhà hàng nhiều nhất trên thế giới tính theo bình quân đầu người (nơi đây chỉ có 22 người dân sinh sống).

Thị trưởng tí hon này luôn xuất hiện với một chiếc ba-toong đầy oai phong. Dù chưa đi mẫu giáo nhưng cậu bé được người dân nhận xét là rất có năng lực quản lý và đầy tham vọng. Cậu bé thị trưởng có thể hát và nhảy rất giỏi. Điều thú vị là thị trưởng tài giỏi cho biết hiện giờ cậu đang yêu một cô bé có tên là Sophia. 

3. Cậu bé 6 tuổi viết sách, quyên tiền giúp bạn chữa bệnh

thiên tài
Dylan Siegel và cuốn sách do cậu viết.

Dylan Siegel (6 tuổi) và Jonah Pournazarian (7 tuổi) sống ở Mỹ, là một đôi bạn thân. Jonah bị mắc chứng tích trữ glycogen, gây ảnh hưởng tới lượng đường trong máu cũng như quá trình trao đổi chất. Theo giáo sư Rabin Pournazarian, căn bệnh của Jonah rất hiếm gặp, cứ 1 triệu trẻ mới có 1 bé mắc phải chứng bệnh này. Hiện, căn bệnh này vẫn chưa có phương pháp điều trị. 

thiên tài
Dylan Siegel (6 tuổi) và cậu bạn thân, Jonah Pournazarian (7 tuổi).

Từ năm 2012, sau khi được cha gợi ý giúp đỡ bạn, Dylan đã bắt đầu viết sách. "Chocolate Bar" do Dylan viết đã giúp cậu bé thu về hơn 600 triệu VNĐ nhờ vào việc bán sách và ủng hộ của mọi người qua mạng xã hội và 1 trang web. Toàn bộ số tiền mà Dylan kiếm được từ cuốn truyện này sẽ được gửi tới trường Đại học Y Florida, Mỹ để nghiên cứu phương pháp chữa bệnh cho cậu bạn thân. 

4. Doanh nhân trẻ nhất Anh Quốc

thiên tài
Henry Patterson.

Henry Patterson được người dân địa phương trìu mến gọi bằng cái tên "Doanh nhân trẻ nhất Anh Quốc". Cậu bắt đầu công việc kinh doanh kể từ khi lên 7 tuổi. Ban đầu, cậu kinh doanh những túi phân bón trị giá 1 bảng Anh (khoảng 33.000 VNĐ). Sau đó, Henry tự lập 1 cửa hàng trên trang eBay để kinh doanh những món hàng mà cậu mua được từ những cửa hàng từ thiện và kiếm được 150 bảng Anh (gần 5 triệu VNĐ). 

Hiện giờ, Henry đã mở cửa hàng kẹo trực tuyến có tên Not Before Tea. Trong tuần đầu tiên cửa hàng đi vào hoạt động, cậu nhận được 100 đơn hàng và thu về 10 bảng Anh (khoảng 330.000 VNĐ) lợi nhuận. Doanh nhân tài giỏi đã tự chuẩn bị logo cũng như những chiến dịch quảng cáo và cách bày trí cho mỗi hộp kẹo. Cậu còn tự tay phát những tấm danh thiếp của bản thân với chức danh "Giám đốc sáng tạo" cho các bạn cùng trường Swanbourne House tại Buckinghamshire.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn