Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/12

Thứ hai, 05/12/2011, 00:49
SaigonNews - Xin giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán ngày 5/12.


 


Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên đứng ngoài thị trường chờ những tín hiệu chắc chắn hơn. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn tiếp tục cân nhắc những mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt.
 

Chứng khoán SHS: Tiếp tục xu hướng dao động hẹp

Thị trường tăng điểm mạnh dần về cuối phiên với diễn biến khớp lệnh sôi động hơn so với tình hình ảm đạm trước đó. Khối lượng đặt mua tiếp tục duy trì, bất chấp tuyên bố chưa giảm trần lãi suất huy động của Ngân hàng Nhà nước cho thấy nhà đầu tư vẫn mạnh dạn mua vào, đón trước khả năng giảm lãi suất.

Theo yếu tố kỹ thuật, thị trường vẫn đang dao động hẹp quanh vùng hỗ trợ khoảng 380 điểm đối với VN-Index; 60 điểm đối với HNX-Index trong khoảng 2 tuần gần đây. Thị trường ghi nhận cột nến tuần tăng điểm cho tín hiệu bước đầu tích cực về cung cầu. Nhưng thanh khoản vẫn là yếu tố hạn chế khi đánh giá động lực thị trường. Diễn biến hiện tại ủng hộ xu hướng thị trường dao động trong biên độ hẹp, quanh vùng hỗ trợ.


Chứng khoán VNDirect-VNDS: Nhà đầu tư nên chờ thêm các tín hiệu tăng giá

Thị trường sau phiên tăng cuối tuần thì vẫn chưa thể kết luận được hai chỉ số đảo chiều. HNXINDEX vẫn đang đứng khá xa đường kháng cự nối từ đỉnh tháng 9 tới tháng 11. Một số cổ phiếu được thị trường quan tâm, tỏ ra mạnh hơn khi vượt ra đường kháng cự chéo nhưng với những cổ phiếu này khối lượng chưa thật sự tốt và nó cần thêm những phiên xác nhận xu hướng ngắn hạn đổi chiều.

Thị trường chưa cho những tín hiệu thật sự rõ ràng việc tăng điểm chỉ diễn ra vội vàng vào cuối phiên cho thấy dòng tiền vẫn dè chừng. Nhà đầu tư nên chờ thêm các tín hiệu tăng giá và thanh khoản từ thị trường.
 

Chứng khoán ACB-ACBS: Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên đứng ngoài thị trường

Về mặt phân tích kỹ thuật, một số chỉ báo đã cho thấy tín hiệu tích cực về thị trường, cùng với việc thanh khoản đã dần tăng cho thấy lực cầu hồi phục nhẹ, chỉ số VN-Index có khả năng di chuyển ngang hoặc hồi phục. Trên sàn Hà Nội, sóng giảm bị xen kẽ bởi những phiên tăng với khối lượng lớn nên HNX-Index có khả năng hồi phục về vùng 65 – 67.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên đứng ngoài thị trường chờ những tín hiệu chắc chắn hơn. Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn tiếp tục cân nhắc những mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt.
 

Chứng khoán Dầu khí-PSI: Nhà đầu tư không nên bán ròng

Thị trường có một tuần phục hồi nhẹ trở lại, nhưng dòng tiền gia tăng lại chủ yếu tập trung trên sàn Hà Nội. Diễn biến trong tuần thể hiện sự tích lũy nhiều phiên của chỉ số hai sàn tại vùng hỗ trợ mạnh, cùng với những tín hiệu phân kì tích cực trên các công cụ kĩ thuật đã tạo thành tín hiệu mua ngắn hạn vào phiên giao dịch cuối tuần. Mặc dù vậy, để có cớ sở cho đợt sóng tăng mạnh thì dòng tiền tham gia thị trường vẫn cần tiếp tục cải thiện tăng mạnh hơn nữa. Trong ngắn hạn, chỉ số VN_index có khả năng dao động trong khoảng 380 – 400 điểm, còn HNX-Index đang có chiều hướng phục hồi ngắn hạn, tuy nhiên chỉ số sẽ gặp kháng cự mạnh tại ngưỡng 66 điểm. Nhà đầu tư không nên bán ròng trong thời điểm hiện tại, đồng thời có thể tận dụng những phiên giảm nhẹ để giải ngân dần dần, tham gia một phần tiền vào thị trường.


Theo Bản tin các công ty chứng khoán

Các tin cũ hơn