DaiA Bank thay chủ tịch, tổng giám đốc

Thứ ba, 25/06/2013, 18:55
Ông Chu Việt Cường giữ chức Chủ tịch HĐQT thay ông Quách Văn Đức từ 20/6. Trong khi vị trí tổng giám đốc thuộc về một người cũ của HDBank là ông Nguyễn Minh Đức.

 chu việt cường

Tân Chủ tịch HĐQT DaiA Bank Chu Việt Cường.

Ngân hàng cổ phần Đại Á (DaiA Bank) vừa cho biết từ ngày 20/6, ông Chu Việt Cường sẽ thay ông Quách Văn Đức giữ vị trí chủ tịch HĐQT nhà băng này.

Theo giới thiệu của Đại Á, ông Chu Việt Cường sinh năm 1961, là đại diện cổ đông Công ty cổ phần Sovico tham gia quản trị tại DaiA Bank. Tại ĐHCĐ lần 2 năm 2013, ông được bầu vào HĐQT nhà băng này.

Ông Cường là Cử nhân kinh tế, Thạc sỹ kinh tế Đại học tổng hợp Khaccop, Liên Xô; Thạc sỹ kinh tế Đại học Sussex - Vương Quốc Anh; Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh MIT - Hoa Kỳ, NTU Singapore. Ông đã có nhiều năm công tác trong ngành tài chính – ngân hàng, từng giữ nhiều chức vụ tại các tập đoàn lớn như Marubeni Nhật Bản, Ngân hàng ANZ tại Việt Nam, BNP Paribas – Prevoir JV, Prudential Assurance LTD, Công ty cổ phần Sovico...

Cùng với vị trí chủ tịch, DaiA Bank cũng bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Đức vào ghế tổng giám đốc, thay cho ông Lê Huy Dũng. Ông Nguyễn Minh Đức là Thạc sỹ Kinh tế, ông có thời gian giảng dạy tại Đại học Hàng Hải, có hơn 20 năm công tác quản lý tại Maritime Bank và gần đây là HDBank.

Đề án sáp nhập giữa DaiA Bank và HDBank đều được cổ đông của hai bên thông qua. Hiện ACB đã rút dần khỏi DaiA Bank để tạo điều kiện cho sự tham gia sâu của các lãnh đạo mới đến từ HDBank.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn