KienLong bank và LienvietPostbank mua cổ phiếu Sacombank

Thứ hai, 29/07/2013, 10:22
Chủ tịch Sacombank Phạm Hữu Phú cho biết, KienLong Bank và LienVietPost Bank là 2 tổ chức đã mua cổ phần của cha con ông Đặng Văn Thành với tỉ lệ nắm giữ mỗi ngân hàng dưới 5%. Kết quả là, 72 triệu cổ phiếu của cha con ông Đặng Văn Thành đã được bán. Tuy nhiên, số cổ phiếu này không vượt quá tỉ lệ 5% nên giao dịch này không thuộc diện phải công bố thông tin.

Trước đây, Sacombank ra quyết định chuyển nhượng toàn bộ số cổ phiếu của cha con ông Đặng Văn Thành để cấn trừ nợ. Tổng số khoảng 80 triệu cổ phiếu. Người nhận chuyển nhượng là 2 sếp của Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai là ông Võ Trường Sơn và ông Nguyễn Tấn Anh. Tuy nhiên, đến tháng 5/2013, quyết định này bị hủy bỏ do 2 bên không thỏa thuận được giá.

Ông Võ Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai đã xác nhận rằng, ông cũng muốn đầu tư vào cổ phiếu STB. Báo cáo của Sacombank hồi tháng 3/2013 đã xác nhận cổ phiếu được chuyển nhượng nhưng không công bố người mua.

Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2013 của Sacombank, gia đình ông Trầm Bê vẫn là những cổ đông cá nhân nắm giữ nhiều cổ phần nhất tại Sacombank với tỉ lệ 6,79%, không thay đổi so với hồi cuối năm 2012. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Sài Gòn - Á Châu do ông Phú làm Chủ tịch nắm 28,4 triệu cổ phiếu STB, tương đương 2,35%. Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Sacombank, Phan Huy Khang có gần 16 triệu cổ phiếu STB, tương đương tỉ lệ 1,32%.

Theo NCĐT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn