Ông Simon Morris rời “ghế nóng” Tổng giám đốc Techcombank

Thứ ba, 13/08/2013, 16:59
Hôm nay (13/8), Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) thông báo ông Simon Morris đã từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc.

Theo thông cáo của Techcombank phát đi về sự kiện này, ông Simon Morris từ nhiệm vì lý do cá nhân, sau gần hai năm đảm nhiệm vị trí điều hành cao nhất tại ngân hàng này.

Tháng 1/2012, ông Simon Morris trở thành Tổng giám đốc Techcombank, là một trong số ít CEO trong ngành ngân hàng Việt Nam là người nước ngoài. Thời điểm đó, vị trí mà ông đảm nhiệm được xem là “ghế nóng”, bởi áp lực từ thành công mà người tiền nhiệm - ông Nguyễn Đức Vinh - để lại, cũng như môi trường kinh doanh nói chung, hoạt động của Techcombank nói riêng bộc lộ những khó khăn.

simon morris

Ông Simon Morris tiếp nhận vị trí Tổng giám đốc Techcombank từ người tiền nhiệm là ông Nguyễn Đức Vinh từ ngày 1/1/2012.

Thông cáo của Techcombank viết rằng: “Trong gần hai năm điều hành Techcombank, ông Simon Morris đã có nhiều đóng góp giúp Techcombank củng cố hệ thống, nâng cao tiêu chuẩn nghiệp vụ và phát triển năng lực đội ngũ cán bộ nòng cốt theo đúng chiến lược chuyển đổi và phát triển của ngân hàng”.

Sau khi ông Simon Morris từ nhiệm, ông Đỗ Tuấn Anh - thành viên Hội đồng Quản trị - đã được bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc.

Gia nhập Techcombank từ tháng 8/2007, ông Đỗ Tuấn Anh từng đảm nhiệm vị trí trợ lý cao cấp của Hội đồng Quản trị, Trưởng ban kiểm soát, Giám đốc Khối chiến lược và phát triển ngân hàng, thành viên Hội đồng Quản trị. Trước đó, ông Tuấn Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cũng như các tổ chức, doanh nghiệp khác. Ông tốt nghiệp thạc sĩ quản lý tài sản đầu tư tại Đại học tổng hợp quản lý Singapore.

Phát biểu trong ngày đầu nắm quyền điều hành, ông Đỗ Tuấn Anh nói: “Trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung vào việc hoàn thành kế hoạch kinh doanh của năm 2013 đồng thời tiếp tục hoàn thiện xây dựng năng lực kinh doanh và nền tảng theo đúng lộ trình chuyển đổi chiến lược của ngân hàng. Techcombank là một ngân hàng lớn, có nhiều thế mạnh và tiềm năng. Hội đồng Quản trị và Ban điều hành Techcombank luôn kiên định và nỗ lực tối đa để Techcombank đạt được các mục tiêu chiến lược đề ra”.

Về sự thay đổi trên, ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank nói: “Hội đồng Quản trị đánh giá cao những đóng góp tích cực của ông Simon Morris đối với Techcombank trong thời gian qua. Hội đồng Quản trị tin tưởng rằng việc bổ nhiệm ông Đỗ Tuấn Anh vào vị trí quyền Tổng giám đốc sẽ giúp đảm bảo Techcombank tiếp tục đi theo định hướng chuyển đổi và chiến lược kinh doanh mà Techcombank đã và đang thực hiện thành công trong bốn năm qua”.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn