"Rất nhiều chủ thẻ ATM phản ánh mất tiền"

Thứ tư, 07/12/2011, 07:58
Trao đổi với phóng viên, nhân viên tra soát thẻ của Ngân hàng Vietcombank cho biết, có rất nhiều trường hợp khách hàng đến phản ánh bị mất tiền trong tài khoản ATM.


Như báo điện tử Infonet đã đưa tin về trường hợp khách hàng Đặng Phương Thủy bị mất 19,6 triệu đồng trong tài khoản ATM Vietcombank đang chờ tra soát tìm hiểu lý do, trao đổi với phóng viên Infonet, cán bộ tra soát, phòng thanh toán thẻ Vietcombank khẳng định có rất nhiều trường hợp khách hàng đến phản ánh bị mất tiền trong tài khoản ATM..

 

Nhân viên tra soát cho biết, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng Đặng Phương Thủy, bộ phận tra soát đã tập hợp hồ sơ, gửi lên trung tâm thẻ của Ngân hàng Vietcombank để kiểm tra, xác minh.
 
Theo quy định, tất cả những trường hợp khiếu nại của khách hàng, phía ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh trong khoảng thời gian từ 10 – 15 ngày, sau đó sẽ có công văn trả lời chính thức khách hàng.
 

Trong quá trình xác minh, ngân hàng sẽ kiểm tra những dấu vết giao dịch, xem giao dịch thực hiện tại đâu, thời điểm nào, phía hệ thống ngân hàng có gặp trục trặc gì không?...
 

“Mặc dù chưa có kết luận chắc chắn chị Thủy bị mất tiền hay không, nhưng chúng tôi sẽ có trách nhiệm làm rõ và trả lời chị Thủy sau 15 ngày. Sau khi có kết quả xác minh, nếu chị Thủy thấy không thỏa đáng thì có quyền khiến nại để bảo vệ quyền lợi của mình” – cán bộ tra soát cho biết.
 

Vị cán bộ tra soát này cũng khẳng định, sau khi kiểm tra, nếu chị Thủy không thực hiện giao dịch, thì phía ngân hàng sẽ phải hồi lại số tiền thất thoát cho khách hàng.
 

Chia sẻ về những trường hợp khách hàng khiếu nại, vị cán bộ tra soát cho biết, có muôn hình vạn trạng kiểu khiếu nại của khách hàng.
 

Nhiều trường hợp khách hàng phản ánh, không thực hiện giao dịch nhưng tiền trong tài khoản vẫn bị trừ.


Cũng có không ít trường hợp trong một gia đình, chồng để thẻ ở nhà, vợ lấy đi rút tiền. Chồng tưởng bị mất tiền, lên ngân hàng khiếu nại. Ngoài ra còn xảy ra nhiều trường hợp người trong nhà tự lấy thẻ đi rút tiền của nhau.

Hầu hết các khách hàng khi đến ngân hàng khiếu nại về việc mất tiền trong tài khoản đều tỏ ra bức xúc, phản ứng rất gay gắt.


Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, xác minh, tìm hiểu các giao dịch từ camera mới phát hiện ra nguyên nhân. Bên cạnh những lỗi kỹ thuật, ngân hàng phải chịu trách nhiệm, thì cũng có trường hợp người đi rút tiền chính là người thân trong gia đình. Thậm chí còn không loại trừ trường hợp khách hàng để thẻ ở cơ quan và bị bạn bè, đồng nghiệp lấy thẻ đi rút tiền…


Liên quan đến một số cây ATM của Vietcombank đã cú nát, gây mất an toàn, vị cán bộ này cho rằng, thực trạng này không chỉ ở Vietcombank mà là vấn đề chung của nhiều ngân hàng khác.
 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích