Như báo điện tử Infonet đã đưa tin về trường hợp khách hàng Đặng Phương Thủy bị mất 19,6 triệu đồng trong tài khoản ATM Vietcombank đang chờ tra soát tìm hiểu lý do, trao đổi với phóng viên Infonet, cán bộ tra soát, phòng thanh toán thẻ Vietcombank khẳng định có rất nhiều trường hợp khách hàng đến phản ánh bị mất tiền trong tài khoản ATM..
Trong quá trình xác minh, ngân hàng sẽ kiểm tra những dấu vết giao dịch, xem giao dịch thực hiện tại đâu, thời điểm nào, phía hệ thống ngân hàng có gặp trục trặc gì không?...
“Mặc dù chưa có kết luận chắc chắn chị Thủy bị mất tiền hay không, nhưng chúng tôi sẽ có trách nhiệm làm rõ và trả lời chị Thủy sau 15 ngày. Sau khi có kết quả xác minh, nếu chị Thủy thấy không thỏa đáng thì có quyền khiến nại để bảo vệ quyền lợi của mình” – cán bộ tra soát cho biết.
Vị cán bộ tra soát này cũng khẳng định, sau khi kiểm tra, nếu chị Thủy không thực hiện giao dịch, thì phía ngân hàng sẽ phải hồi lại số tiền thất thoát cho khách hàng.
Chia sẻ về những trường hợp khách hàng khiếu nại, vị cán bộ tra soát cho biết, có muôn hình vạn trạng kiểu khiếu nại của khách hàng.
Nhiều trường hợp khách hàng phản ánh, không thực hiện giao dịch nhưng tiền trong tài khoản vẫn bị trừ.
Cũng có không ít trường hợp trong một gia đình, chồng để thẻ ở nhà, vợ lấy đi rút tiền. Chồng tưởng bị mất tiền, lên ngân hàng khiếu nại. Ngoài ra còn xảy ra nhiều trường hợp người trong nhà tự lấy thẻ đi rút tiền của nhau.
Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, xác minh, tìm hiểu các giao dịch từ camera mới phát hiện ra nguyên nhân. Bên cạnh những lỗi kỹ thuật, ngân hàng phải chịu trách nhiệm, thì cũng có trường hợp người đi rút tiền chính là người thân trong gia đình. Thậm chí còn không loại trừ trường hợp khách hàng để thẻ ở cơ quan và bị bạn bè, đồng nghiệp lấy thẻ đi rút tiền…