Di chuyển tài sản trước lo ngại về đồng Euro

Thứ tư, 07/12/2011, 12:00
SaigonNews - Các nhà đầu tư giàu có tại châu Âu đang tìm mọi cách chuyển đồng Euro qua những tài sản có giá trị khác do lo ngại đồng tiền này khó có thể tồn tại trong cuộc khủng hoảng nợ hiện nay.



 

Một nhân viên ngân hàng của một nhóm toàn cầu cho biết nhóm của ông đã nhìn nhận, phân tích, tư vấn và thực hiện chuyển tiền cho khách hàng một con số khoảng 5 triệu USD kể từ khi Ngân hàng Trung ương Đức thất bại trong cuộc đấu giá trái phiếu hồi tháng trước.

Ông mô tả xu hướng “một dòng nước nhỏ giữa cơn lũ", làm nổi bật Đôla Mỹ với sự tin cậy hoàn toàn, tiếp theo một mức độ thấp hơn là đồng yên Nhật.

Riêng bảng Anh được xem là quá gần gũi đối với số phận của khu vực đồng Euro nên nó không được nhiều nhà đầu tư ưa thích như các loại tài sản khác.

Giám đốc đầu tư Richard Cookson - cánh tay đắc lực của Citibank cho biết, ngân hàng đã phục vụ cho khách hàng chuyển hơn 25 triệu USD.

Tuy nhiên ông cũng cảnh báo rằng sự phức tạp và mức độ tiềm ẩn rủi ro cuộc “chia tay” của Liên minh tiền tệ đã làm cho các nhà đầu tư vô cùng khó khăn trong việc quyết định tìm nơi trú ẩn cho tài sản của mình.

Theo ông thì đây là một trong những khoảnh khắc lịch sử của nền kinh tế châu Âu cũng như  toàn cầu và nó vẫn đang trong tình trạng xấu đi.

"Bạn có thể bảo hiểm rủi ro của một đồng tiền đang giảm mạnh nhưng bạn không có cách nào để  rủi ro đó biến mất hoàn toàn" , ông nói thêm.

Ngoài ra, Trung tâm Bất động sản London đã báo cáo lãi suất của thị trường địa ốc cao cấp tăng nhanh chóng do cư dân của thành phố này mua bằng tiền mặt châu Âu, họ đang tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn từ cơn bão tài chính của châu lục này.

Cookson của Citibank cũng nói rằng một người bạn của ông sống trong khu phố thời trang London Notting Hill đã bán căn nhà của mình cho một người Nga đã tiếp cận anh ta trên đường phố với cái giá trị hơn 40% so với giá thị trường.
Bằng kinh nghiệm của mình, ông Cookson minh họa về sức hấp dẫn của bất động sản London, là một trong rất ít tài sản vẫn được coi là an toàn đối với các nhà đầu tư giàu có.

Damian Bloom, một đối tác có trụ sở tại London của công ty luật Leighton Berwin Paisner- chuyên về các vấn đề thuế của khách hàng siêu giàu có mà tài sản được đo bằng hàng chục triệu USD cho biết,một số khách hàng đã bắt đầu lo lắng về khả năng thanh toán của ngân hàng. Nhưng tất cả vẫn đang chờ ở phía trước.

 

Thanh Nga (TH)

Các tin cũ hơn