Diễn đàn Ngân hàng ASEAN: Nâng cao vai trò của công nghệ

Thứ tư, 07/12/2011, 08:32
Saigonnews - Hội thảo hướng tới việc áp dụng và nâng cao công nghệ trong việc lưu hành thẻ thanh toán.

Sáng nay 8/12/2011, Diễn đàn ngân hàng Đông Nam Á (ASEAN Banker forum) – diễn đàn lớn nhất trong năm ngành ngân hàng đã diễn ra tại khách sạn Sheraton, TPHCM với chủ đề “Ngân hàng bán lẻ Việt Nam: Nhận diện những yếu tố quyết định thành công và vai trò của công nghệ trong việc xây dựng lợi thế cạnh tranh của ngân hàng”.

Diễn đàn lần này sẽ tập trung trao đổi về cơ hội dành cho phát triển thị trường trường ngân hàng bán lẻ và nhấn mạnh việc nâng cao vai trò của công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa hạ tầng công nghệ.

Hai ngày hội thảo sẽ gồm một phiên báo cáo chính, 3 chuyên đề khoa học và 3 phiên thảo luận chuyên đề của các đại biểu trong ngành.



 

Song song với chương trình chính, diễn đàn còn dành không gian triển lãm cho khoảng 20 ngân hàng bán lẻ có những sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất và các giải pháp công nghệ mới.

Thị trường Việt Nam hiện có khoảng 33 triệu thẻ thanh toán, hơn 12,000 máy rút tiền ATM cùng 50,000 điểm chấp nhận bằng thẻ. Với quy mô như thế, tốc độ tăng trưởng của ngân hàng bán lẻ ước tính có thể đạt 30 – 40% trong năm tới.

 
Mỹ An

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích