Hồng Kông hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Việt Nam bán tour

Thứ tư, 07/12/2011, 02:26
Vào cuối tuần này, Cục xúc tiến du lịch Hồng Kông (Hong Kong Tourism Board) sẽ đến Việt Nam giới thiệu sản phẩm và đưa ra những chính sách hỗ trợ để các công ty du lịch Việt Nam bán tour cho du khách đến Hồng Kông.

Khách du lịch tại Công viên Disneyland
của Hồng Kông

 

Ông Trần Vĩnh Lộc, Giám đốc Công ty Lạc Hồng Voyage, đơn vị thực hiện các chương trình tiếp thị của du lịch Hồng Kông tại Việt Nam, cho biết trong ngày 8 và 9-12-2011, Cục xúc tiến du lịch của Hồng Kông và Thâm Quyến sẽ gặp gỡ các cơ quan quản lý và doanh nghiệp du lịch ở TPHCM và Hà Nội để giới thiệu những ưu đãi này.

Trong lần này, Hồng Kông kết hợp với Cục xúc tiến du lịch Thâm Quyến giới thiệu điểm đến, sản phẩm chung của 2 điểm du lịch đến với doanh nghiệp VIệt Nam.

"Trong đó sẽ có cả những ưu đãi trực tiếp cho doanh nghiệp, chẳng hạn hỗ trợ kinh phí cho các công ty du lịch quảng cáo tour trên các phương tiện truyền thông", ông nói.

Giữa tháng 11, Cục xúc tiến du lịch Hồng Kông đã dẫn đoàn doanh nghiệp sang làm việc trực tiếp với hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam. Cơ quan này có kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam trong vòng 1 năm, bao gồm các cuộc tiếp xúc trực tiếp, tour cho đại lý du lịch, cơ quan truyền thông đến Hồng Kông và sau đó là hợp tác với các công ty cung cấp dịch vụ du lịch, hàng không, giải trí để đưa ra những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi mới cho khách du lịch.

Theo ông Lộc, dự kiến đến cuối năm nay, Hồng Kông sẽ có đại diện du lịch chính thức tại thị trường Việt Nam.

 

Vào năm 2010, đã có 102.000 lượt khách Việt Nam đến Hồng Kông, tăng đến 33,1% so với năm 2009. Sự tăng trưởng mạnh mẽ và đều đặn của khách du lịch trong nước ra nước ngoài đã làm Việt Nam trở thành đích nhắm cho hàng loạt điểm đến.

Chỉ tính riêng tại khu vực phía Nam, theo báo cáo từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, ước tính có 1,8 triệu lượt khách tại TPHCM và các tỉnh lân cận đi nước ngoài qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để du lịch, thương mại, thăm thân nhân..., tăng 2,5 lần so với năm 2009. Trong đó, khách đi du lịch thuần tuý ước đạt 800.000 lượt, tăng gần 2 lần với năm trước.

Các điểm khách du lịch Việt Nam thường chọn gồm Singapre, Malaysia, Campuchia, Hồng Kông , Trung Quốc... Tuy các điểm đến phổ biến vẫn là các nước lân cận nhưng những điểm đến xa như châu Âu, hay những nơi khá đắt đỏ như Hàn Quốc, Nhật vẫn thu hút nhiều khách mua tour.

Theo Phòng Lữ hành thuộc sở này thì trong 11 tháng của năm 2011, dù kinh tế khó khăn nhưng ghi nhận từ 16 công ty du lịch làm tour nước ngoài lớn nhất của TPHCM, cho thấy lượng khách vẫn tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số khách mà 16 công ty này bán tour nước ngoài lên đến 210.000 người.

 Thesaigontimes.vn

Các tin cũ hơn