Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12

Thứ ba, 06/12/2011, 23:49
SaigonNews - Xin giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về thị trường ngày 7/12.

 


Chứng khoán VNDirect-VNDS: Thị trường chưa thực sự tích cực

Thị trường thể hiện diễn biến khá thất vọng trong phiên ngày hôm nay khi index liên tục tạo đáy mới trong phiên. Tuy rằng thành quả của 2 phiên tăng điểm trước chưa hoàn toàn xóa hết, nhưng biểu hiện lực cầu dè dặt trong phiên hôm nay là dấu hiệu đáng lo ngại. Đặc biệt, khối lượng giao dịch lớn, và thị trường đóng cửa giá đỏ cho thấy bên bán đang giữ thế chủ động, chúng ta phải cảnh giác về khả năng xu thế giảm sẽ quay trở lại.

Thị trường vẫn chưa thật sự tích cực. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi thêm các tín hiệu từ tăng giá và thanh khoản. Xu hướng lớn vẫn là giảm điểm nên việc giải ngân phải lường trước các rủi ro về T+.
 

Chứng khoán ACB-ACBS: Sóng tăng, nếu có, chỉ là sóng phục hồi trong xu hướng giảm

Ngược lại, thông tin CTCK SME mất khả năng thanh toán các khoản phải trả cho lệnh mua đến hạn đã làm nhà đầu tư do dự hơn. Thông tin xấu này cùng với việc thay đổi hàng loạt ban lãnh đạo ở các CTCK có thể càng làm dấy lên lo ngại cho nhà đầu tư về hoạt động của các CTCK. Trước tình hình này, để bảo vệ an toàn tài sản mình, khả năng nhà đầu tư rút tiền khỏi các CTCK là điều khả dĩ, kéo theo đổ vỡ hàng loạt CTCK. Tuy nhiên, nếu thật sự xảy ra, chúng tôi không nghĩ việc này sẽ nghiêm trọng như trường hợp các Ngân hàng, nhưng vấn đề ở đây chính là niềm tin của nhà đầu tư, vốn đã suy giảm trong thời gian dài qua.

Hiện tại, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cho rằng các sóng tăng của cả hai chỉ số, nếu xảy ra, chỉ là sóng phục hồi trong xu hướng giảm. Bên cạnh đó, mặc dù NHNN và UBCK đã bắt đầu có những động thái cụ thể hóa kế hoạch tái cấu trúc và thúc đẩy kinh tế, nhưng chúng tôi vẫn cho rằng còn quá sớm để có thể biết được tác động của kế hoạch này có như kỳ vọng hay không. Do đó, đứng ngoài và quan sát những động thái tiếp theo của thị trường đối với nhà đầu tư ngắn hạn là quyết định không tồi. Ngoài ra, lời khuyên của chúng tôi dành cho nhà đầu tư dài hạn vẫn là cân nhắc những mã có yếu tố cơ bản tốt bởi mức giá hiện tại thật sự là hấp dẫn.
 

Chứng khoán Dầu khí-PSI: Nhà đầu tư có thể chọn cơ hội gia tăng tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục

Mối quan ngại của giới đầu tư quanh vấn đề về nguy cơ mất khả năng thanh toán của một số CTCK có thể là một trong những nguyên nhân chủ chốt khiến áp lực bán gia tăng vào cuối phiên hôm nay. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức khá cao khi khối lượng giao dịch khớp lệnh hai sàn vẫn ở mức gần 70 triệu đơn vị, cao hơn 50% so với bình quân thanh khoản 10 phiên gần nhất. Điều này cho thấy sức mua trên thị trường vẫn còn tương đối lớn.

Diễn biến phiên giảm hôm nay nằm trong phạm vi một dao động thông thường của thị trường khi VN-index có khả năng kiểm chứng hỗ trợ gần nhất tại 388 điểm sau khi tạo mô hình hai đáy, còn HNX-Index có hỗ trợ ngắn hạn tại 62,5 điểm. Tín hiệu dòng tiền tham gia thị trường tiếp tục thể hiện sự tích cực, cho thấy chỉ số hai sàn có khả năng tiếp tục tăng. Trong phiên sắp tới, nếu thị trường không giảm mạnh đồng thời thanh khoản tiếp tục duy trì mức cao như hai phiên vừa qua thì nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội gia tăng tỷ lệ cổ phiếu trong danh mục.
 

Chứng khoán SHS: Tình hình chưa rõ ràng, nhà đầu tư nên thận trọng

Lực bán tăng mạnh trong phiên hôm nay cho thấy niềm tin khá mong manh của nhà đầu tư về một sóng hồi phục mạnh của thị trường sau hai phiên tăng điểm liên tiếp. Thông tin về việc hợp nhất ba ngân hàng là Đệ Nhất, Tín Nghĩa và SCB góp phần làm dấy lên lo ngại về những xáo trộn trong hệ thống Ngân hàng và thị trường tiền tệ. Việc này còn thể hiện sự quyết tâm tái cơ cấu những ngân hàng yếu kém của NHNN, do đó sẽ còn có nhiều đợt thanh lọc và sát nhập các ngân hàng diễn ra trong thời gian tới. Trước các tác động chưa lường trước của công cuộc tái cơ cấu ngân hàng, việc hạ trần lãi suất huy động về mức 12% chưa rõ ràng và căng thẳng thanh khoản trong hệ thống ngân hàng vào cuối năm, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát thị trường.

 

Theo Bản tin các Công ty chứng khoán

Các tin cũ hơn