BIDV không góp cổ phần vào ngân hàng hợp nhất

Thứ ba, 06/12/2011, 15:53
Đại diện BIDV khẳng định ngân hàng này chỉ làm đại diện vốn Nhà nước tại tổ chức hợp nhất giữa 3 ngân hàng Đệ Nhất, Sài Gòn và Việt Nam Tín Nghĩa; và chưa có kế hoạch tham gia vào 3 ngân hàng này dưới dạng sở hữu hoặc góp vốn.
Trong buổi họp báo công bố thông tin về giá khởi điểm IPO Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), thông tin được quan tâm nhất lại là vai trò của BIDV trong kế hoạch hợp nhất ba nhà băng Đệ Nhất, Sài Gòn và Việt Nam Tín Nghĩa.

Trả lời câu hỏi BIDV sẽ giữ vai trò gì trong ngân hàng hợp nhất, lãnh đạo nhà băng này khẳng định BIDV chỉ là đại diện cho Nhà nước trong quá trình hợp nhất ba ngân hàng khu vực miền Nam. BIDV sẽ thực hiện các chỉ đạo của Nhà nước trong quá trình thực hiện hợp nhất theo đúng trình tự đã được phê duyệt.

Đại diện ngân hàng này cũng chia sẻ: "Quá trình hợp nhất hoàn toàn không ảnh hưởng tới hoạt động cũng như kế hoạch IPO của ngân hàng. Hiện, BIDV chưa có kế hoạch tham gia vào 3 ngân hàng này dưới dạng sở hữu hay góp vốn cổ phần".

Trước đó, sáng nay, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã công bố trong cuộc họp giao ban của Bộ Thông tin Truyền thông về chủ trương hợp nhất 3 ngân hàng Đệ Nhất - Ficombank, Tín Nghĩa và Thương mại cổ phần Sài Gòn như bước đầu tiên trong quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng. Theo đó, BIDV được chỉ định tham gia toàn diện vào ngân hàng mới sau hợp nhất, với tư cách đại diện vốn nhà nước.


Theo VnExpress

Các tin cũ hơn