Cảnh báo mạo danh ngành thuế để “tập huấn thu phí”

Thứ sáu, 27/09/2013, 12:01
Lợi dụng chính sách thuế có sửa đổi, bổ sung một số điểm mới, việc mạo danh cán bộ thuế, cơ quan thuế, đã xuất hiện các hành vi mới là giả danh cán bộ thuế kêu gọi doanh nghiệp tham dự các lớp tập huấn có thu tiền.

Cảnh báo mạo danh ngành thuế để “tập huấn thu phí”

Việc tuyên truyền chính sách thuế mới là nghĩa vụ của ngành thuế

Mới đây nhất, Công ty Cổ phần Đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (trụ sở tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã phát hành thư mời đề ngày 15/8/2013 gửi tới một số doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, mời tham dự lớp tập huấn mở ngày 27/9/2013, tại Đại học Văn hóa Hà Nội.

Mức phí tham gia “tập huấn” là 280.000 đồng/người/buổi, và để đảm bảo tính “chính thống”, tại thư mời có thông báo giảng viên của lớp tập huấn là “cán bộ đang công tác tại Cục Thuế Hà Nội”.

Theo văn bản của Cục Thuế Hà Nội, cơ quan này khẳng định không phối hợp cử cán bộ tham gia giảng dạy tại các lớp tập huấn có thu tiền do doanh nghiệp tổ chức.

Việc công ty này tổ chức tập huấn về chính sách thuế có thu tiền; giới thiệu cán bộ đương chức của Cục Thuế Hà Nội là giảng viên đã “gây sự hiểu lầm từ phía doanh nghiệp tham dự tập huấn, làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh của cơ quan thuế, cán bộ thuế”.

“Cục Thuế Hà Nội không có chủ trương cũng như không cử cán bộ đương chức phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội để tổ chức tập huấn về chính sách thuế có thu phí của doanh nghiệp. Định kỳ hằng quý, hằng năm hoặc khi có chính sách thuế mới, sửa đổi bổ sung, Cục Thuế Hà Nội sẽ tổ chức tập huấn miễn phí và gửi giấy mời tập huấn tới toàn thể các doanh nghiệp trên địa bàn”, văn bản viết.

Cơ quan này cũng nhấn mạnh rằng hàng năm, Tổng cục Thuế, Cục Thuế Hà Nội không cử cán bộ giới thiệu bán sách cho doanh nghiệp thông qua điện thoại, fax hay bán trực tiếp. Mọi tài liệu về chính sách thuế hoặc các phần mềm ứng dụng kê khai thuế, giao dịch điện tử… đều được cơ quan thuế cấp miễn phí hoặc đăng tải trên website của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: www.gdt.gov.vn để doanh nghiệp sử dụng miễn phí.

Cục Thuế Hà Nội cũng đề nghị người nộp thuế thông tin, phản ánh kịp thời về các hành vi lừa đảo tới cơ quan công an các cấp để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời những đối tượng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế  nhằm trục lợi bất hợp pháp.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn