Doanh nghiệp chung tay vì lễ tang Tướng Giáp

Thứ sáu, 11/10/2013, 08:03
Cả Vietnam Airlines, doanh nghiệp viễn thông, công ty đường sắt và những người dân buôn bán nhỏ lẻ đều góp thêm vật lực cho lễ viếng và lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cùng niềm tiếc thương với người dân cả nước, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội và toàn quốc đã có những hoạt động thiết thực, góp sức cho lễ tang và lễ viếng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Để hỗ trợ người dân đến Quảng Bình, chiều nay, đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đơn vị này sẽ giảm 20% giá cho hành khách đi các chuyến tàu đến và đi từ ga Đồng Hới, Quảng Bình để viếng Đại tướng vào các ngày từ 11 đến 14/10.

Các nhà mạng cử xe viễn thông, lắp mới trạm thu phát, tăng dung lượng trạm phát và cử nhân viên theo dõi ngày đêm để bảo đảm thông suốt liên lạc tại lễ tang Đại tướng.

Xe thu phát  sóng di động của VinaPhone.

Theo đó, 5 chiếc xe thu phát sóng di động cùng với nhiều thiết bị hiện đại đã được hãng viễn thông VinaPhone huy động tới Quảng Bình, nâng cấp đường truyền để đảm bảo khả năng lưu thoát của các khu vực diễn ra lễ tang. Thiết bị dự phòng và năng lực xử lý cũng đã được nâng gấp 2 lần ở tổng đài, tại hơn 25 trạm phát sóng 2G và 3G trong các khu vực lễ truy điệu và an táng.

Trong khi đó, MobiFone huy động xe phát sóng lưu động, lắp mới 4 trạm phát sóng, mở rộng cấu hình, tăng dung lượng cho các trạm phát sóng xung quanh khu vực tổ chức tang lễ. Nhà mạng này cũng cử nhân viên túc trực và có phương án ứng cứu thông tin nếu có sự cố, để đảm bảo đường truyền liên lạc thông suốt trong cả buổi lễ.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines cho biết, sẽ cắt cử đội bay gồm 1 chiếc chuyên cơ ATR 72-500 thế hệ mới vừa nhận từ Pháp về từ quý I/2013 và một máy bay Airbus 321 dành để chở linh cữu Đại tướng, gia đình và đại diện Ban tang lễ Quốc gia.

Đội tiêu binh của Ban Tang lễ tập dượt nghi lễ đưa linh cữu lên và xuống máy bay ATR72 tại sân bay Nội Bài sáng 10/10.

Chuyên cơ ATR72 chở thi hài Đại tướng được đã được tháo vách ngăn giữa khoang chở hàng và khoang hành khách cùng bốn hàng ghế đầu tiên. Thay vào vị trí ghế ngồi và khoang chở hàng là hệ thống giá đỡ linh cữu Đại tướng.

Trước đó, những người dân kinh doanh dọc đoạn phố Điện Biên Phủ đã có những cách khác để tri ân người Đại tướng của nhân dân. Nhiều quán cà phê, nhà hàng trên con phố đất vàng Hà Nội đã tình nguyện đóng cửa kinh doanh, mua nước, bánh mỳ phục vụ dòng người kéo dài hàng km chờ viếng Đại tướng trong những ngày vừa qua.

Những chiếc ô lớn của một cửa hàng bán cà phê Take Away được xếp thành hàng để che nắng cho người dân. Trước cửa quán Danh Trà (Điện Biên Phủ), bà chủ đã kê bàn nước với cốc và bánh mì, cùng bảng chữ: "Phục vụ bà con nước, bánh mì, đi vệ sinh miễn phí".

Bánh mì, nước uống miễn phí của bà chủ quán Danh Trà.
Những chiếc ô của một công ty thực phẩm được đưa ra phục vụ người dân
Ban đầu, quán chỉ định che ô chỗ mọi người dừng lại uống nước, nhưng sau thấy nắng quá liền quyết định mang hết ô trong nhà ra che cho bà con.

Quán còn mang quạt điện ra vỉa hè bật giúp mọi người đỡ nóng. Cũng trên vỉa hè, không khó bắt gặp những bình nước uống, bánh mì, bánh ngọt, thậm chí là sữa tươi miễn phí từ các cá nhân hoặc các tổ chức.

Giờ đây, thay vì mở cửa hàng từ 6h-7h sáng để chuẩn bị kinh doanh, những người chủ quán dậy sớm để chuẩn bị nước, ghế ngồi, phục vụ đoàn người ngày dài dưới trời nắng gắt Hà Nội.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn