Bí ẩn đại gia Việt bỏ ‘núi tiền’ mua Rolls-Royce

Thứ ba, 08/10/2013, 13:37
Ai sẽ là chủ bộ 3 xe siêu sang chính hãng mang thương hiệu Rolls-Royce, trị giá gần 70 tỷ đồng dự kiến về Việt Nam trong 2 tháng tới?

Trao đổi với phóng viên, dại diện truyền thông của Công ty Rolls-Royce Motor Car Hanoi cho biết bộ 3 xe siêu sang Rolls-Royce gồm Phantom, Ghost và Wraith đã được đặt hàng tại nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh Quốc trong đó, chiếc Wraith 2014 có màu trắng.

Theo kế hoạch, những chiếc xe hàng khủng này sẽ về Việt Nam trong tháng 12/2013. Có nguồn tin cho biết đã có đại gia đặt mua chiếc Wraith trị giá 18,8 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, đại diện của Rolls-Royce tại Việt Nam từ chối bình luận về thông tin và chỉ bật mí về việc đang có 3-4 khách hàng tiềm năng dự định mua xe nhưng thông tin về các đại gia dự định bỏ cả núi tiền ra mua xe này không được tiết lộ.

Mẫu xe mới nhất của Rolls-Royce, Wraith sẽ sớm về Việt Nam.

Được biết, 3 chiếc Rolls-Royce sắp về Việt Nam có tổng trị giá gần 70 tỷ đồng. Trong đó, mẫu Phantom đắt nhất với giá khởi điểm 30 tỷ đồng còn mẫu Ghost rẻ nhất cũng có giá 18 tỷ đồng. Mẫu xe mới ra mắt Wraith có giá cơ bản là 18,8 tỷ đồng.

Ngoài những trang bị cơ bản, những xe này sẽ được bổ sung tùy chọn bespoke theo yêu cầu của khách hàng. Thậm chí, các chuyên gia của Rolls-Royce sẽ bay từ Anh sang Việt Nam để phục vụ đại gia Việt trong việc cá nhân hóa chiếc xe.

Trong bộ 3 xe trên, mẫu Wraith được chú ý nhất. Là mẫu xe mới nhất của Rolls-Royce, Wraith 2014 ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva, tổ chức tháng 3 vừa qua. Xe có giá tại châu Âu khoảng 281.800 euro và được trang bị động cơ V12 công suất 624 mã lực. Với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,4 giây, Wraith là chiếc Rolls Royce mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng.

Chiếc Wraith được trang bị công nghệ truyền động được vệ tinh hỗ trợ SAT (Satellite Aided Transmission), hiển thị trên kính lái HUD, đèn chiếu sáng thông minh, ra lệnh kích hoạt bằng giọng nói hay trần xe có thiết kế mô phỏng bầu trời sao với 1.340 chiếc đèn sợi quang được may bằng tay vào lớp vật liệu ốp trần xe.

Theo các thống kê không chính thức, hiện có khoảng 100 xe Rolls Royce tại Việt Nam trong đó chỉ có đúng 1 chiếc được đặt hàng chính hãng.

Theo VTCNews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn