Giá bán kỷ lục cho viên kim cương to bằng quả trứng

Thứ ba, 08/10/2013, 09:07
Một viên kim cương trắng to bằng quả trứng hôm qua được bán với giá kỷ lục 30,8 triệu USD tại Hong Kong.

Với biệt danh “viên kim cương hình bầu dục tráng lệ”, viên đá quý thuộc về một người trả giá qua điện thoại tại phiên đấu giá của hãng Sotheby tại Hong Kong. Kỷ lục giá bán viên kim cương màu trắng trước đây là 26,7 triệu USD, trong một phiên đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ hồi tháng 5.

Buổi đấu giá viên kim cương hình quả trứng hôm qua chỉ diễn ra trong 6 phút. Hãng Sotheby miêu tả viên đá quý là kim cương màu D hoàn mỹ lớn nhất.

Viên kim cương hình quả trứng có giá 30,8 triệu USD.

Màu D là thuật ngữ chỉ loại kim cương có màu trắng đẹp nhất. Loại kim cương này cực hiếm và có giá rất cao. Người ta phát hiện viên kim cương tại một mỏ ở phía nam châu Phi năm 2011. Khối lượng của nó là 299 carat trước khi người ta chế tác nó. Sotheby ước tính họ sẽ bán viên đá quý với giá từ 28 triệu USD đến 35 triệu USD.

Ngoài viên kim cương bằng quả trứng, Sotheby cũng rao bán một viên kim cương màu xanh nặng 7,6 carat với giá 16,1 triệu USD trong phiên đấu giá hôm qua. Trong những năm gần đây, Hong Kong trở thành một trung tâm đấu giá đồ trang sức do số lượng các nhà sưu tập giàu có từ Trung Quốc và các nước châu Á khác đang tăng.


Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích