Khách bay tới Quảng Bình tăng mạnh

Chủ nhật, 13/10/2013, 07:58
Trước giờ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại quê nhà, lượng khách từ các ngả bay tới Quảng Bình tăng vọt, Vietnam Airlines phải đổi máy bay lớn, tăng chuyến phục vụ.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam cho biết chuyến bay từ Hà Nội đi Quảng Bình sáng nay đã được đổi máy bay. Bình thường tuyến này hãng sử dụng máy bay Focker70, chở 68 khách. Nhưng hôm nay, nhu cầu tăng cao đột biến nên hãng chuyển sang dùng máy bay A321, chứa được 184 khách. Dù đã đổi máy bay, các chỗ trên chuyến bay ngày hôm nay vẫn gần như được phủ kín.

may-bay-7445-1381547847.jpg

Chiếc máy bay mang số hiệu đặc biệt VN-103, tượng trưng cho tuổi thọ của Đại tướng sẽ mang vinh dự chở linh cữu của Người về nơi an nghỉ cuối cùng. Ảnh: VNA

Chiếc Focker70 bay thường lệ ngày mai sẽ được đổi thành Airbus A321 nhằm phục vụ nhu cầu tăng cao đột biến. Dù vậy, chuyến bay này cũng đã gần như kín chỗ. Kiểm tra trên hệ thống, vé dạng tiết kiệm chỉ còn ba chỗ ngồi. Vé siêu tiết kiệm chỉ còn duy nhất một chỗ trống tính đến sáng nay.

Bên cạnh chuyến bay thường lệ, sáng 13/10 sẽ có thêm hai chuyến bay mang số hiệu đặc biệt dành để chuyên chở linh cữu Đại tướng cùng gia quyến, các vị quan khách đưa tiễn vị tướng huyền thoại về nơi an nghỉ cuối cùng. Số hiệu chiếc máy bay chở linh cữu Đại tướng được đặt theo tuổi thọ của Người, còn chiếc đi cùng là năm sinh của Đại tướng.

Dong-Hoi-2528-1381547847.jpg

Người dân đang đổ đến Quảng Bình theo các ngả đường để tham dự tang lễ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Vào ngày 14/10, theo lịch thông thường, Hãng hàng không Quốc gia không có chuyến bay đi Đồng Hới. Tuy nhiên, nhu cầu đi viếng Đại tướng của người dân tiếp tục ở mức cao, do đó Vietnam Airlines bổ sung một chuyến bay, sử dụng tàu bay Focker70. Hạng vé tiết kiệm trên hai chuyến bay ngày 14 và 15/10 đang dần được mua hết.

Trước đó, các chuyến bay trục từ TP HCM đi Hà Nội những ngày vừa rồi cũng đông khách hơn hẳn so với thường lệ, vì nhu cầu đi viếng của người dân tăng cao.

Để phục vụ nhu cầu của người dân đến Quảng Bình viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngành đường sắt cũng đã chủ động giảm giá vé tàu SE 19/20 đi từ các ga đến ga Đồng Hới (Quảng Bình) và ngược lại trong các ngày 11 đến 14/10.

Theo đó, tất cả các loại vé giường nằm và vé ngồi sẽ được giảm giá 20% so với thông thường. Sau khi giảm, vé ngồi mềm từ Hà Nội đi Đồng Hới sẽ còn khoảng 320.000 đồng và vé giường nằm còn khoảng 460.000 đồng.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích