Huyền thoại M.U chỉ điểm giúp Man City hạ Barcelona

Thứ ba, 18/02/2014, 16:22
Roy Keane - huyền thoại một thời của M.U cho rằng, sự non kém về kinh nghiệm chính là điều bất lợi của Man City trước cuộc đọ sức với Barcelona tại vòng knock-out Champions League...

Rạng sáng thứ Tư (giờ Việt Nam), Man City sẽ có cuộc tiếp đón Barca trong khuôn khổ lượt đi vòng knock-out Champions League. Đây được xem là thử thách không nhỏ với Man xanh, bởi trong mấy năm gần đây, Blaugrana luôn được đánh giá là đội bóng mạnh nhất thế giới.

Theo Roy Keane, kinh nghiệm chính là bất lợi của Man City khi họ phải đối đầu với Barca.

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên Man City lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của Champions League. Trong khi đó, Barca đã có tới 4 lần lên ngôi vô địch ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Trước trận đấu, cựu danh thủ M.U - Roy Keane cho rằng, sự non nớt về kinh nghiệm cùng như khả năng phân phối sức và điểm rơi phong độ ở Champions League chính là điểm yếu của đội bóng vùng Eastland trong cuộc đọ sức sắp tới với gã khổng lồ xứ Catalan.

Keane nói: “Trong mấy năm qua, Man City đã có sự tiến bộ vượt bậc. Tuy nhiên, nếu xét về kinh nghiệm ở đấu trường châu lục, giữa họ với Barca đang tồn tại một khoảng cách rất lớn. Điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của trận đấu tới.

Để có thể giành chiến thắng trước Barca, Man City cần phải duy trì được sự tập trung tối đa trong suốt 90 phút thi đấu, bởi họ đang phải đối đầu với những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Lionel Messi hay Neymar. Bên cạnh đó, The Citizens cần phải duy trì được hiệu suất ghi bàn và thành tích thi đấu trên sân nhà giống như những gì đã thể hiện tại Premier League mùa này.

Ngoài ra, Man City cần phải nỗ lực giành được quyền kiểm soát thế trận, bởi Barca luôn biết cách áp đảo đối thủ nhờ khả năng kiểm soát bóng siêu đẳng của mình. Nếu làm được những điều đó cộng với việc khóa chặt được Messi, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Man City vượt qua đối thủ tại sân Etihad”.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn