Ibra "lên đồng", PSG vùi dập Leverkusen

Thứ tư, 19/02/2014, 08:45
Với cú đúp vào lưới đội bóng nước Đức, cá nhân Ibra cùng với PSG đã khẳng định sức mạnh đáng nể với chiến thắng hủy diệt chủ nhà Leverkusen 4 bàn không gỡ.

Sự nhỉnh hơn của nhà ĐKVĐ nước Pháp được Maitudi cụ thể hóa với bàn mở tỉ số từ rất sớm. Kể từ đó, PSG đá như đi dạo trên đất Đức mà vẫn có được kết quả đẹp như mơ.

PSG, Leverkusen, Champions League
Ibra tỏa sáng với cú đúp bàn thắng.

Chủ công Ibrahimovic chứng tỏ tầm quan trọng với bàn nhân đôi cách biệt trên chấm phạt đền trước khi nã rocket khủng khiếp tung lưới Leverkusen trước giờ giải lao.

Mọi thứ càng trở nên tồi tệ với đội chủ nhà khi trung vệ Spahic bị đuổi khỏi sân ở phút 59. Trước lúc trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc, tân binh Cabaye tiếp tục "nổ súng", ấn định kết quả 4-0 giòn giã nghiêng về đội bóng nước Pháp.

Trở lại cùng diễn biến chính, ngay phút thứ 3, Verratti tỉa khe thông minh để Matuidi xâm nhập vòng cấm trước khi hạ gục Leno bằng cú sửa lòng chân trái chính xác.

Bị đòn phủ đầu choáng váng, Leverkusen mất phương hướng và thi đấu chuệch choạc. Phút 11, sau đường tạt vào bên cánh phải, thủ thành Leno bắt không dính bóng và Ibra có cơ hội volley cận thành. May cho chủ nhà là bóng đập trúng một hậu vệ Leverkusen bật ra.

Đến giữa hiệp một, đội bóng nước Đức bắt đầu cân bằng được khâu kiểm soát bóng. Tuy nhiên, các đợt triển khai tấn công của họ quá đơn giản và dễ dàng bị hàng thủ PSG bẻ gãy.

PSG, Leverkusen, Champions League
Matuidi mở tỉ số từ rất sớm.

Phút 37 , Maxwell chuyền bóng vào từ bên cánh trái khá nguy hiểm. Spahic có tác động khiến Lavezzi ngã xuống sân. Trọng tài lập tức phạt thẻ vàng cảnh cáo trung vệ chủ nhà và cho PSG được hưởng phạt đền.

Đây là quyết định có phần nặng tay của vị vua áo đen Viktor Kassai và Ibrahimovic không mấy khó khăn nhân đôi cách biệt từ chấm 11m.

Vừa thông nòng, tiền đạo người Thụy Điển lại khiến khán giả phải nhớ đến mình với siêu phẩm bàn thắng từ khoảng cách hơn 20m. Ibra đã tung ra cú đại bác chân trái sấm sét đưa bóng ghim thẳng vào góc lưới cao, nâng tỉ số lên 3-0.

Sang hiệp hai, trong lúc Leverkusen vẫn chưa tìm được đường vào cầu môn Sirigu thì họ mất quân ở phút 59. Sau pha tranh chấp tay đôi với Lucas Moura, Spahic phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Lúc này, cục diện hoàn toàn nghiêng về "gã nhà giàu" PSG. Ibra ham biểu diễn nên bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Phút 74, Luca Moura dứt điểm chìm từ xa nhưng không qua được đôi tay của Leno.

PSG, Leverkusen, Champions League
Ibra nã rocket ghi bàn tuyệt đẹp.

Vừa vào sân thay người, Javier Pastore được đồng đội trao cơ hội thuận lợi với đường căng ngang chính xác. Mặc dù vậy, ngôi sao người Argentina lại dứt điểm trúng chân Leno.

Mãi đến phút 88, sau tình huống dàn xếp tấn công mẫu mực, Moura mồi bóng thuận lợi để tân binh Cabaye đặt lòng tung nóc lưới ấn định chiến thắng 4-0 đầy thuyết phục cho PSG.

Với kết quả quá đỗi ấn tượng này, thầy trò Laurent Blanc gần như đã đặt cả hai chân vào vòng tứ kết, dù vẫn còn 90 phút lượt về trên sân nhà Công viên các Hoàng tử.

Đội hình ra sân:

Bayer Leverkusen:Leno, Hilbert, Spahic, Toprak, Guardado, Bender, Rolfes, Castro, Sam, Kiessling, Son.

PSG:Sirigu, Van Der Wiel, Alex, Thiago Silva, Maxwell, Verratti, Thiago Motta, Matuidi, Lucas Moura, Ibrahimovic, Lavezzi.

Bàn thắng: Matuidi 3', Ibrahimovic 39' (pen), 42', Cabaye 88'.

Thẻ đỏ: Spahic 59'.

Theo VNN

Các tin cũ hơn