Tiếp tục phản đối World Cup tại Sao Paulo

Thứ năm, 12/06/2014, 07:48
Ban tổ chức và chính quyền địa phương đang lo ngại một cuộc biểu tình và đình công lớn diễn ra đúng ngày khai mạc World Cup, không loại trừ nguy cơ xảy ra bạo lực. 

Tiếp tục phản đối World Cup tại Sao Paulo - ảnh 1

Một người biểu tình ngồi trước khẩu hiệu “Khủng bố chính là FIFA” - Ảnh: Đỗ Hùng

Tối 10/6, khoảng hơn 100 người đã biểu tình tại Nhà hát Lớn ở trung tâm thành phố Sao Paulo. Cuộc biểu tình ngồi diễn ra trong ôn hòa, nhưng các khẩu hiệu được đưa ra rất “nặng ký”. Khẩu hiệu lớn nhất được người biểu tình giương cao đó là: “Khủng bố chính là FIFA”.

Người tham gia còn giơ cao hình ảnh những công nhân thiệt mạng do tai nạn trong quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ World Cup. Đây là cuộc biểu tình do giới trí thức ở Sao Paulo thực hiện. Người tham gia chủ yếu là thành phần trẻ tuổi.

Một cuộc biểu tình khác do công đoàn Força Sindical tổ chức cũng diễn ra tại đây, với các khẩu hiệu bảo vệ công nhân, chống chi tiêu lãng phí cho World Cup.

Sự kiện vào tối 10/6 diễn ra ôn hòa, dù có lúc người biểu tình cãi nhau kịch liệt với cảnh sát và hô to các khẩu hiệu lên án cảnh sát trấn áp biểu tình.

Tiếp tục phản đối World Cup tại Sao Paulo - ảnh 2

Cuộc biểu tình phản đối World Cup của công đoàn Força Sindical - Ảnh: Đỗ Hùng 

Hiện nay, giới chức tại Sao Paulo đang lo ngại một cuộc biểu tình phản đối World Cup rầm rộ sẽ diễn ra vào đúng ngày khai mạc giải bóng đá thế giới, kèm theo các nguy cơ về bạo lực.

Hôm 10/6, trong cuộc gặp gỡ báo giới, cựu danh thủ Cafu cũng nói rằng các cuộc biểu tình phản đối World Cup chắc chắn sẽ tiếp tục diễn ra. “Chúng tôi sống trong một đất nước dân chủ nên chuyện người dân đứng lên đòi hỏi cái họ cần cũng là điều công bằng. Điều quan trọng là chúng tôi phải biết người dân cần gì từ chính phủ… Tất nhiên là chúng ta sẽ còn chứng kiến các cuộc biểu tình và đình công nhưng tôi tin người ta sẽ hành xử đàng hoàng”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn