HLV Trần Vân Phát chính thức chia tay tuyển nữ

Thứ bảy, 07/06/2014, 11:04
Hôm 6/6, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có buổi làm việc và cùng với HLV Trần Vân Phát tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng giữa hai bên.

Hôm 6/6, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có buổi làm việc và cùng với HLV Trần Vân Phát tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng giữa hai bên.

Lý giải cho quyết định ra đi của mình, nhà cầm quân người Trung Quốc cho biết ông đã gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam gần 8 năm qua, trải qua nhiều thăng trầm và đã đến lúc dừng lại vì lý do tuổi tác.

HLV Trần Vân Phát chính thức chia tay bóng đá nữ Việt Nam.

"Cuộc vui nào cũng đến lúc phải kết thúc. Với một khoảng thời gian tương đối dài gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam, cá nhân tôi có một chút lưu luyến khi quyết định nghỉ hưu. Mặc dù vậy, đây là thời điểm thích hợp nhất để tôi quyết định nói lời chia tay bởi lý do tuổi tác và mong muốn được quây quần với con cháu ở quê nhà.

Tại VCK giải bóng đá nữ Vô địch châu Á 2014, đội tuyển nữ Việt Nam đã không đạt được mục tiêu lớn đề ra là giành vé dự World Cup 2015, cá nhân tôi cũng cảm thấy rất buồn và một lần nữa tôi muốn nói lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam", ông Phát chia sẻ.

Chiến lược gia người Trung Quốc cũng không quên gửi lời chào và nhắn nhủ tới các học trò của mình: "Vì điều kiện không thể gặp lại các cầu thủ, tôi muốn nhắn nhủ các em cần phải nỗ lực và cố gắng không ngừng. Tôi vẫn luôn luôn nhắc nhở các cầu thủ trong quá trình tập luyện hàng ngày: Khi đá bóng phải là vận động viên tốt. Làm người phải có trách nhiệm và thành thật. Chúc các cầu thủ sức khỏe và thành công.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn và bóng đá nữ cũng nằm trong quy luật vận động, phải tiếp tục đi lên. Mặc dù nghỉ hưu và về nước nhưng tôi sẽ vẫn luôn theo dõi từng bước của đội tuyển nữ Việt Nam. Nếu họ thành công chắc chắn tôi sẽ rất vui mừng".

Về phía VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đánh giá rất cao tài năng cũng như sự cống hiến của ông Phát với bóng đá nữ Việt Nam: “Chúng ta không bao giờ phủ nhận công lao của chuyên gia Trần Vân Phát với những thành tích mà ông đã đạt được trên cương vị HLV đội tuyển nữ Việt Nam.

Mặc dù kết quả ở vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2014 không được như mong muốn nhưng VFF vẫn trân trọng tình cảm và khả năng của ông trong suốt thời gian qua”.

Được biết VFF sẽ mời một HLV người Nhật dẫn dắt tuyển nữ cho giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm 2014 và SEA Games 28 năm 2015.

Theo Bóng đá số

Các tin cũ hơn