Vua, Hoàng hậu, Tổng thống, Thủ tướng nô nức đi xem World Cup

Thứ tư, 11/06/2014, 08:43
Có ít nhất 11 nguyên thủ quốc gia và thủ tướng các nước sẽ tham dự tại lễ khai mạc World Cup 2014 ở Sao Paulo vào đêm mai. Dự tính, sẽ có khoảng 20 nhà lãnh đạo sẽ đến Brazil xem World Cup trong thời gian tới.

Ông Biden và ông Putin sẽ đến Brazil xem World Cup

Ông Biden và ông Putin sẽ đến Brazil xem World Cup.

Những người xem lễ khai mạc và trận mở màn giữa Brazil với Croatia gồm có Tổng thống chủ nhà Brazil, bà Dilma Rousseff, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Tamin Bin Hamad Al-Thani, đại diện cho Hoàng gia Qatar (chủ nhà World Cup 2022) cũng khẳng định sẽ dự khán trận khai mạc.

Tổng thống Ecuador Rafael Correa, Tổng thống Ghana John Dramani Mahama, Tổng thống Uruguay Jose Mujica, Tổng thống Suriname Delano Bouterse, Tổng thống Angola José Eduardo dos Santos, Tổng thống Gabon Ali Bongo Odimba, Tổng thống Paraguay Horacio Cartes và Tổng thống Bolivia Evo Morales cũng sẽ góp mặt trong lễ khai mạc.

Các cầu thủ Croatia, đội đá trận khai mạc với Brazil, sẽ nhận được sự động viên từ Thủ tướng Zoran Milanovic. Tổng thống Croatia, Ivo Josipovic không thể đến Brazil do ông còn bận nhiều việc phải giải quyết. Tuy nhiên, ông khẳng định sẽ luôn dõi theo tuyển Croatia và ủng hộ hết mình.

Ngoài ra Tổng thống Chile Michele Bachelet sẽ xem trận đấu ra quân của Chile với Australia vào thứ Sáu (13/6), tại Cuiabá, Mato Grosso. Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, sẽ không tham dự trận khai mạc, nhưng sẽ xem trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha tại Salvador, bang Bahia, vào thứ Hai (16/6). Tương tự, Tổng thống của Honduras Juan Orlando Hernández sẽ xem trận đấu của đội nhà với tuyển Pháp vào Chủ nhật (15/6) ở Porto Alegre.

TTK LHQ Ban Ki-Moon và TT Brazil sẽ xem trận khai mạc.

Vua Bỉ Filipe và Hoàng hậu Mathilde cùng Thủ tướng Elio di Rupo, sẽ xem trận đấu giữa Bỉ và Nga, tại Rio de Janeiro, vào Chủ nhật (22/6). Vua Hà Lan Guilherme Alexander và Hoàng hậu Maxima sẽ đến sân Beira Rio tại Porto Alegre để cổ vũ đội nhà trong trận gặp Úc vào hôm thứ Tư (18/6). Hoàng tử công quốc Monaco Alberto II sẽ xem hai trận đấu World Cup là trận Bosnia - Argentina tại Rio de Janeiro vào Chủ nhật (15/6), và Hàn Quốc - Bỉ ở Sao Paulo vào ngày 26/6.

Mỹ sẽ có sự góp mặt của Phó tổng thống Joe Biden, trong trận đấu giữa đội tuyển Mỹ và Ghana vào thứ Hai (16/6) ở Natal. Tổng thống Kenya Uhuru Kenyatta sẽ chỉ đến Brazil xem trận bán kết và trận chung kết. Tổng thống Nga Vladimir Putin là người đến Brazil muộn nhất khi ông sẽ chỉ xem trận chung kết và lễ bế mạc giải tại Rio de Janeiro vào ngày 13/7. Tại World Cup 2018, Nga sẽ là chủ nhà.

Theo MTG

Các tin cũ hơn