Chiến thắng xứng đáng cho Thụy Sĩ

Thứ hai, 16/06/2014, 08:07
Bất chấp thể lực bị tàn phá dữ dội, thầy trò HLV Ottmar Hitzfeld đã có một trận đấu tuyệt vời khi hạ gục đối thủ vào phút cuối nhờ một ý chí tuyệt vời.
Chiến thắng xứng đáng cho Thụy Sĩ   - ảnh 1

Haris Seferovic (áo đỏ) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Thụy Sĩ - Ảnh: Reuters

Đúng như dự đoán, Thụy Sĩ và Ecuador thực sự là đối thủ ngang tài, thể hiện rõ trong những cuộc tranh chấp ngang sức dữ dội trên khắp các mặt sân.

Trong thế trận ngang bằng ấy, Ecuador bất ngờ vượt lên dẫn trước từ một tình huống cố định ở phút 22.

Trong pha bóng ngỡ là thế mạnh của đội bóng châu Âu, các hậu vệ của Thụy Sĩ đã bỏ lỏng Enner Valencia để anh dễ dành đánh đầu mở tỷ số.

Sau bàn thắng, Ecuador lùi về phòng ngự số đông, dựa vào nền tảng thể lực mạnh mẽ để ngăn chặn mọi ý đồ lên bóng của Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, sau khi đã làm rất tốt trong hiệp 1, đến phút 48, Ecuador lại tái hiện lỗi nặng của chính đối thủ giúp Admir Mehmedi thoải mái đánh đầu quân bình tỷ số.

Những phút cuối trận ghi nhận sự nỗ lực tột bực của cầu thủ Thụy Sĩ, những người rõ ràng thích ứng kém hơn rất nhiều đối thủ Nam Mỹ với điều kiện khí hậu nóng, ẩm khắt khe của Brazil.

Bất kể sự hốc hác hiện qua những bước chạy vào phút cuối nhưng Thụy Sĩ đã chiến thắng xứng đáng nhờ tinh thần quyết chiến đáng khen của mình.

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 là minh chứng cho tất cả những nỗ lực, quyết tâm và cả kỷ luật chiến thuật của các học trò HLV Ottmar Hitzfeld, điều mà Ecuador vẫn thiếu bất kể có thể mạnh mẽ hơn.

Đấy là tình huống tiền vệ Behrami dù đã bị phạm lỗi lăn tròn trên sân vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục lao tới đưa bóng lên trên để Haris Seferovic đem về bàn thắng cho đội nhà.

Hình ảnh ấy đã nói lên rất nhiều điều và nó cũng là dấu ấn đậm nét của HLV Ottmar Hitzfeld, người đã tạo dựng được một cá tính thi đấu rất đáng khen của đội bóng đến từ xứ đồng hồ.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn