Benzema lập công, 'Gà trống' gáy vang trời

Thứ hai, 16/06/2014, 08:14
Pháp đã phá dớp sau 16 năm không thắng trận đầu tiên vòng bảng của mình tại các kỳ World Cup khi đánh bại Honduras với tỷ số 3-0.

Benzema lập công, 'Gà trống' gáy vang trời - ảnh 1

Honduras và Pháp chơi quyết liệt ngay từ đầu trận - Ảnh: Reuters

Pháp đã đánh tan mọi lo ngại về sức mạnh của mình với một trận khởi động không thể tốt hơn. Sơ đồ 4-1-4-1 mà HLV Didier Deschamps đang vận hành giúp tuyển Pháp phát huy hết khả năng của mình.

Hàng tiền vệ với bộ tứ Valbuena - Griezmann - Matuidi - Pogba, chơi rất sáng tạo ở tuyến giữa đã tạo nên những gọng kìm mạnh mẽ siết chặt hàng thủ Honduras.

Cách chơi tấn công đa dạng của tuyển Pháp buộc Honduras phải chọn lối chơi quyết liệt để hạn chế sự thua thiệt.

Nhưng đội quân của HLV Luis Duarez đã phạm sai lầm nghiêm trọng, bởi người Pháp rất quyết tâm, đội bóng đến từ đất nước nổi danh với Tháp Eiffel sẵn sàng đáp trả trong mọi tình huống.

Thế trận một chiều với tầm kiểm soát bóng lên đến 65%, Pháp tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn trước khung thành thủ môn Valladares (Honduras).

Tuy nhiên, bàn thắng lại không đến với Pháp một cách dễ dàng. Hai pha dứt điểm bật xà ngang của Matuidi (phút 15) và Griezmann (phút 23), khiến không ít người Pháp lo lắng vận rủi vẫn chưa buông tha đội bóng của mình.

Sự bế tắc của tuyển Pháp chỉ được tháo bỏ ở phút 43, do Honduras phải trả giá vì sử dụng bóng đá xấu xí tại đấu trường World Cup.

Pha phạm lỗi của Palacios với Pogba, buộc cầu thủ đang chơi cho Stoke City phải rời sân với thẻ vàng thứ hai và Honduras lãnh thêm quả phạt 11m.

Benzema lập công, 'Gà trống' gáy vang trời - ảnh 2

Thẻ đỏ dành cho Palacios chính là bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: Reuters

Từ chấm phạt đến, Benzema dễ dàng đánh bại thủ thành Valladares, mở tỷ số cho 'Gà trống Gaulois'. Đây gần như cũng là tình huống tỏa sáng đầu tiên của chân sút Real Madrid kể từ đầu trận.

Dẫn bàn trước và lại chơi hơn người giúp Pháp có thế trận thoải mái trong hiệp 2. Trong khi đó, Honduras suy yếu không chỉ do thua người mà còn vì sự thiếu vắng Palacios - cầu thủ được xem là ngôi sao trong thành phần của mình.

Với sự vượt trội về mọi mặt, tuyển Pháp hoàn toàn áp đảo và dồn Honduras về sâu bên phần sân nhà.

Benzema là người lập công lớn với hai pha dứt điểm như trái phá trong hiệp 2 để giúp tuyển Pháp ấn định chiến thắng 3-0.

Ở bàn thắng nâng tỷ số 2-0 của tuyển Pháp, FIFA đã áp dụng công nghệ goal-line để xác định bàn thắng. Tình huống này, Benzema sút căng ở cự ly gần, bóng đập cột dọc sau đó chạm tay thủ môn Valladares lăn qua vạch ngang khung thành. Bàn thắng được tính phản lưới nhà của Valladares.

Chiến thắng trước Honduras cùng lối chơi kỹ thuật và đầy sức mạnh, giúp Pháp chứng tỏ họ là chướng ngại lớn cho bất cứ đối thủ nào muốn bước lên ngôi vô địch ở giải lần này. Ngày 21.6, Pháp sẽ gặp Thụy Sỹ - đội cũng vừa có 3 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Ecuador.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn