Đức - BĐN: Cá nhân xuất sắc chống lại tập thể hùng mạnh

Thứ hai, 16/06/2014, 17:01
Trận cầu đinh vào 23h tối nay (16/6) giữa tuyển Bồ Đào Nha với Đức được dự báo sẽ là cuộc chiến của siêu sao C.Ronaldo với lực lượng hùng mạnh được mệnh danh là “những cỗ xe tăng”.

Người Đức đang có lợi thế

Lịch sử không đứng về phía Bồ Đào Nha, trong quá khứ những cỗ xe tằng Đức luôn là nỗi ám ảnh của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Không chỉ World Cup, ngay cả ở giải đấu tầm châu lục, Đức cũng là kẻ hay “bắt nạt” Bồ Đào Nha.

Các con số thống kê cho thấy Bồ Đào Nha chỉ giành được ba chiến thắng trong tổng số 17 lần đối đầu với người Đức (hòa 5 và thua 9) cho đến thời điểm hiện tại. Trong đó, ba lần gặp nhau ở World Cup 2006, Euro 2008 và Euro 2012, Bồ Đào Nha dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể khuất phục được sức mạnh của tuyển Đức.

Đức - BĐN: Cá nhân xuất sắc chống lại tập thể hùng mạnh - Ảnh 1

Sức mạnh cá nhân đối đầu với tập thể hùng mạnh.

Ngày hôm nay, lịch sử lại một lần nữa gọi tên Đức và Bồ Đào Nha trong một trận đấu World Cup. Và chắc chắn, người Bồ rất muốn trả những món nợ trong quá khứ với người Đức ở trận đấu diễn ra hôm nay.

Hơn nữa, với cục diện ở bảng G, hai tấm vé đi tiếp hoàn toàn nằm trong tầm tay của Đức và Bồ Đào Nha khi đối thủ của họ chỉ là Mỹ và Ghana. Nhưng với việc phải gặp nhau ở ngay trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, cả Đức lẫn Bồ Đào Nha đều muốn giành trọn 3 điểm để có những toan tính cho các trận đấu tiếp theo của mình.

Một mình Ronaldo chống lại bộ Team Đức hùng mạnh

Tất nhiên, trọng trận cầu quyết định này, C.Ronaldo sẽ là niềm hy vọng số một của Bồ Đào Nha. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được kỳ vọng sẽ giúp người Bồ rửa hận trong những lần đối đầu trước đây của hai đội tuyển, tuy nhiên nhiệm vụ này có vẻ tương đối khó khăn.

Đẳng cấp của Ronaldo là điều không cần phải bàn cãi, tuy nhiên  việc một mình CR7 đọ sức với dàn sao tuyển Đức có lẽ là một cuộc chiến không cân sức.

Nhìn vào những cái tên mà Bồ Đào Nha có được, có thể thấy rằng ngoài Ronaldo, không có vị trí nào đủ tầm đối đầu với các ngôi sao tuyển Đức. Lần lượt Nani, Almeida, Moutinho… đều là những cái tên lép vế hơn nhiều so với Gotze, Muller và Ozil của tuyển Đức.

Cũng bởi vậy mà gánh nặng của Ronaldo càng thêm phần chồng chất, một cá nhân xuất sắc được đặt kỳ vọng chống lại một tập thể hùng mạnh, liệu cánh én có làm nên nổi mùa xuân.

Ở bên kia “chiến tuyến”, người Đức sở hữu rất nhiều tài năng trẻ, xen lẫn những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Lahm, Schweinsteiger, Mertesacker… trong đội hình, Die Mannschaft đang được coi là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2014. Trận đấu này tuyển Đức chắc chắn sẽ tấn công phủ đầu để sớm có lợi thế.

Sẽ rất khó để tin vào điều thần kỳ dành cho tuyển Bồ Đào Nha, họ không có nhiều sự lựa trọn trong trận đấu này. Một thế trận phòng ngự chủ động và chờ đợi thời cơ để C.Ronaldo phản công có lẽ là lựa chọn số một của tuyển Bồ. Tuy nhiên người Đức cũng không phải gà mờ trong khâu phòng ngự.

Dự đoán: Đức thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Patricio, Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao, Meireles, Veloso, Moutinho, Nani, Almeida, Ronaldo.

Đức: Neuer, Boateng, Mertesacker, Hummels, Howedes, Lahm, Kroos, Gotze, Ozil, Podolski, Muller.

Theo NĐT

Các tin cũ hơn