Neymar tỏa sáng, Brazil hạ gục Cameroon

Thứ ba, 24/06/2014, 08:19
Brazil đánh bại Cameroon 4-1 để đoạt ngôi đầu bảng A bằng một lối chơi tấn công đẹp mắt.

Neymar tỏa sáng, Brazil hạ gục Cameroon - ảnh 1

Neymar tỏa sáng rực rỡ với cú đúp cho Brazil - Ảnh: Reuters

Trước một Cameroon hạn chế về kỹ thuật và không còn nhiều động lực thi đấu, vũ điệu samba đã sáng bừng lên bằng những pha phối hợp tấn công đẹp mắt.

Cách chơi tấn công của Brazil linh hoạt và đa dạng hơn hai trận đấu trước. Đội bóng vàng xanh không chỉ đánh trung lộ bằng những pha bật tường một chạm mà họ còn kết hợp những pha lên biên nhanh làm rối tung hàng thủ Cameroon.

Bàn thắng mở tỷ số của Neymar đến từ một pha đánh biên tốc độ, với cú căng ngang của Luiz Gustavo, để Neymar kết thúc gọn gàng đưa Brazil dẫn trước.

Chín phút sau bàn thua, sư tử Cameroon san bằng tỷ số 1-1, bàn thắng của Cameroon cũng tương tự như bàn của Neymar khi Allan Nyom tạt biên loại hàng hậu vệ chủ nhà giúp Joel Matip kết thúc ở phút 26.

Tuy nhiên, đây chính là điểm sáng duy nhất của đội bóng châu Phi ở trận đấu này.

Sau đó, Brazil hoàn toàn kiểm soát thế trận để ghi thêm ba bàn do công Neymar (phút 35), Fred (phút 49) và Fernandinho (phút 84) để ấn định chiến thắng 4-1.

Không chỉ ghi hai bàn thắng đẹp mắt trong trận đấu thứ 100 của Brazil ở đấu trường World Cup, Neymar còn thể hiện mình là ngôi sao số một của đội bóng vàng - xanh bằng những pha cầm bóng điều tiết trận đấu.

Lúc HLV Scolari rút Neymar ra sân ở phút 70, sức tấn công của Brazil giảm rõ rệt, bởi thiếu vắng một thủ lĩnh thật sự.

Rõ ràng, vai trò của Neymar ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của đội chủ nhà tại World Cup lần này.

Khả năng tấn công đã được cải thiện, nhưng khả năng phòng ngự của Brazil vẫn để lại nhiều  lo lắng.

Cameroon không mạnh, nhưng hàng thủ Brazil nhiều lúc không theo kịp để đối phương gây sóng gió, nhất là trong hiệp đầu tiên.

Bàn thắng của Joel Matip là lỗi của hậu vệ giàu kinh nghiệm Daniel Alves bởi anh đã không thể cản phá được pha đi bóng đơn giản của Allan Nyom.

Với ngôi đầu bảng A, Brazil sẽ gặp Chile (nhì bảng B) ở vòng 16 đội. Dù rất hiểu rõ đối thủ, nhưng nếu không chấn chỉnh lại hàng thủ, Brazil được dự báo sẽ gặp khó khăn ở trận cầu knock-out này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn