Ý ngậm ngùi về nước bởi cái... vai của Godin

Thứ tư, 25/06/2014, 07:33
Thua Uruguay 0-1 với bàn thắng bằng vai của Diego Godin ở phút 81 khiến đội tuyển Ý phải chia tay World Cup 2014 ngay từ vòng bảng.
Ý ngậm ngùi về nước bởi cái... vai của Godin - ảnh 1

Andre Pirlo (21) dẫn dắt lối chơi của tuyển Ý - Ảnh: Reuters

Chỉ cần một trận hòa là giành quyền đi tiếp, HLV Cesare Prandelli bố trí đội hình 3 trung vệ để hạn chế tầm hoạt động của Suarez và Cavani bên phía Uruguay.

Các trung vệ của Ý là Bonucci, Chiellini và Barzagli là chất xúc tác để làm nên khối bê-tông vững chắc khiến các cầu thủ Uruguay bế tắc trong việc tìm cách đưa bóng tiếp cận khung thành thủ môn Buffon.

Ở giữa sân, Pirlo vẫn là người chiến binh vĩ đại với cách chơi bóng điềm tĩnh, giúp tuyển Ý luôn làm chủ nhịp độ trận đấu.

Dù rất nỗ lực, nhưng Uruguay không tài nào đẩy cao tốc độ trận đấu. Suarez xuất sắc ở trận gặp Anh chừng nào thì càng mờ nhạt trước hàng thủ của Ý chừng đó. Việc chơi không tốt khiến Suarez ức chế dẫn đến hành động cắn vào vai Chiellini ở phút 79.

Ý ngậm ngùi về nước bởi cái... vai của Godin - ảnh 2

Chiếc thẻ của Marchisio trở thành bước ngoặt của trận đấu - Ảnh: Reuters

Khi mà đội bóng châu Âu đang có thế trận rất tốt, thì chiếc thẻ đỏ của Marchisio trở thành bước ngoặt của trận đấu.

Marchisio đã phạm lỗi thô bạo với Egidio Arevalo, xui cho anh và tuyển Ý bởi trọng tài người Mexico Marco Rodriguez có góc quan sát thuận lợi nên đã rút thẻ một cách quyết đoán.

Có thể người Ý cho rằng ông trọng tài người châu Mỹ đã thiên vị cho đội bóng châu Mỹ, nhưng trước hết Marchisio phải tự trách mình bởi với tính chất quan trọng của trận đấu thì anh không nên thiếu kiềm chế đến như vậy.

Thiếu mắt xích quan trọng, bê-tông Ý không còn được sự chắc chắn như đầu trận khi Uruguay gia tăng sức ép. Các pha ép thành liên tục của Suarez và đồng đội giúp họ có bàn thắng ở phút 81.

Ý ngậm ngùi về nước bởi cái... vai của Godin - ảnh 3

Godin bật cao đánh đầu nhưng bóng trúng vai anh vào lưới - Ảnh: Reuters

Từ pha phối hợp đá phạt góc, Diego Godin bật cao, bóng chạm lưng anh đi luôn vào lưới trước sự bó tay của thủ thành Buffon.

Một bàn thắng là quá đủ để đưa Uruguay bước vào vòng hai. Ý theo bước Tây Ban Nha, Anh rời cuộc chơi khiến World Cup 2014 trở thành giải bóng đá của châu Mỹ mở rộng.

Chia buồn với tuyển Ý, nhưng không thể khác hơn bởi họ đã nhập trận với tư tưởng chủ hòa, nên đã bị đối phương đánh bại.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn