'Nụ hôn tiền' trong đêm và trận thua đau của Ghana

Thứ bảy, 28/06/2014, 11:27
3 triệu USD được đưa sang Brazil để chia cho các cầu thủ Ghana trước trận đối đầu quan trọng gặp Bồ Đào Nha.

Theo giới thạo tin Brazil, khoảng 20h hôm thứ tư vừa qua, một phái đoàn của Liên đoàn bóng đá Ghana (GFA) đã bay sang Brazil mang theo số tiền 3 triệu USD để chia cho các cầu thủ. Đây là số tiền mà GFA hứa thưởng cho đội tuyển Ghana sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup nhưng việc giải ngân bị chậm trễ.

Trong buổi tập hôm thứ ba vừa qua, nhiều cầu thủ đã từ chối ra sân để đòi tiền thưởng. Lo sợ các cầu thủ đình công, GFA lập tức thực hiện lời hứa ngay trước trận đấu quan trọng gặp Bồ Đào Nha  ở lượt đấu cuối vòng bảng World Cup 2014.

Brasilia

Máy bay chờ tiền thưởng cho các cầu thủ Ghana sang Brazil. Số tiền được đưa lên ôtô dưới sự hộ tống của nhiều xe cảnh sát tiến tới khách sạn. Ảnh: Globo.

Sau khi đặt chân tới sân bay bay ở Brasilia, số tiền thưởng được đưa lên ôtô dưới sự hộ tống của nhiều xe cảnh sát tiến thẳng tới khách sạn nơi đội tuyển Ghana ăn nghỉ. Các cầu thủ được gọi tập trung tại một phòng để nhận tiền, mỗi người khoảng 100.000 USD. Một số cất trong túi trong khi vài người khác dùng quần áo bọc tiền lại đem đi. Hình ảnh hậu vệ John Boye hớn hở hôn lên cọc tiền trở thành đề tài bàn tán xôn xao trên Twitter.

Trước đó, khi được hỏi sẽ làm gì khi nhận được tiền thưởng, tiền vệ Christian Atsu cho biết: "Tôi nghĩ sẽ cất nó trong túi và khóa chặt lại. Sau đó tôi sẽ chuyển tiền vào tài khoản của mình". Trong khi đó, HLV Appiah từ chối tiết lộ số tiền chính xác mỗi cầu thủ nhận được từ GFA: "Tôi sẽ trở thành một kẻ xấu. Các cầu thủ sẽ giết tôi nếu tôi nói".

Brasilia

Các cầu thủ Ghana lĩnh tiền thưởng trong khách sạn. Ảnh: Globo.

Sở dĩ GFA phải mang tiền mặt tới Brazil là nhiều cầu thủ không có tài khoản ngân hàng ở Ghana. Tại Ghana, các giao dịch mua bán, thanh toán chủ yếu được thực hiện dưới dạng tiền mặt.

"Việc nhận tiền thưởng là quyền lợi chính đáng của các cầu thủ. GFA đã hứa giải ngân trước khi tới Brazil. Khi lời hứa không được thực hiện thì rắc rối nảy sinh. Tuy nhiên tôi muốn các cầu thủ của mình hãy bỏ lại đằng sau tất cả mọi thứ để tập trung thi đấu. Màu cờ sắc áo là trên hết", HLV Appiah trả lời phỏng vấn trước trận gặp Bồ Đào Nha.

Brasilia

Hậu vệ John Boye - cầu thủ đá phản lưới nhà trong trận gặp Bồ Đào Nha - hôn cọc tiền thưởng của mình. Ảnh: Globo.

Ở trận đấu đêm qua, tuyển Ghana để thua Bồ Đào Nha với tỷ số 1-2 qua đó dừng bước tại vòng bảng World Cup 2014. Kết thúc chiến dịch World Cup, Ghana đứng ở vị trí bét bảng G với một điểm, ghi được 4 bàn thắng và để lọt lưới 6 bàn.

Tại World Cup lần này, mỗi đội bóng bị loại ở vòng bảng sẽ nhận được 8 triệu USD tiền thưởng từ FIFA. Trong khoản này, FIFA ứng trước cho mỗi đội 1,5 triệu USD để trang trải chi phí chuẩn bị dự giải. Đội vô địch sẽ nhận được khoản tiền 35 triệu USD, Á quân được 25 triệu và đội xếp hạng ba có 20 triệu.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn