Kiếm 700 triệu đồng mỗi năm nhưng cầu thủ Đồng Nai vẫn cá độ

Thứ ba, 22/07/2014, 15:44
Đồng Nai không phải là đội bóng bạo chi tại V.League nhưng tài chính của họ rất ổn định, lãnh đạo đội bóng không để cho cầu thủ phải lo lắng điều gì về tiền bạc.

Ở V.League 2013, Đồng Nai với vị thế tân binh đã thi đấu rất tốt, xếp hạng 7 chung cuộc. Điều đó khiến ban lãnh đạo đội bóng rất vui, ủng hộ HLV Trần Bình Sự và các cầu thủ hết mình để thi đấu tốt ở mùa bóng năm nay.

Để các cầu thủ an tâm cống hiến, đội bóng quy định mức thưởng thấp nhất cho một trận thắng là 400 triệu đồng trên sân nhà. Tiền thưởng cho một trận thắng quan trọng có thể lên đến 600 triệu đồng. Còn một trận hòa, toàn đội được thưởng từ 100-200 triệu đồng.

Lãnh đạo đội bóng Đồng Nai không để cho các cầu thủ, đặc biệt là những trụ cột như Hữu Phát, Long Giang phải bận tâm vì tiền bạc.

Mức thưởng này không quá cao nhưng HLV Trần Bình Sự đã thống nhất với đội bóng là giải ngân tiền thưởng nhanh nhất có thể cho các cầu thủ. Ở Đồng Nai, tuyệt nhiên không có chuyện chậm lương hay chậm tiền thưởng. Như đợt Tết Nguyên đán vừa qua, ban lãnh đạo đội đã chủ động giải ngân tiền lương tháng 1 và 2 cộng với 2 triệu đồng lì xì cho mỗi cầu thủ.

An tâm về vấn đề tiền bạc nên Đồng Nai mùa bóng này dù bổ sung đến 14 tân binh vẫn thi đấu tốt. Họ có những chiến thắng cực kỳ ấn tượng như hủy diệt Thanh Hóa 8-0; thắng Hoàng Anh Gia Lai 4-2, Sông Lam Nghệ An 2-1 (cùng trên sân khách)…

Với 6 trận thắng, 4 trận hòa tính từ đầu mùa, số tiền thưởng mà các cầu thủ Đồng Nai nhận được chừng 3 tỷ đồng. Một cầu thủ thường xuyên đá chính như Phạm Hữu Phát, có thể nhận 15 triệu đồng cho một trận thắng.

Đó là những khoản tiền mềm, còn tiền lương của cầu thủ Đồng Nai cũng không đến nỗi tệ. Mỗi cầu thủ trụ cột có thể nhận lương 20-25 triệu đồng/tháng, lót tay 300-400 triệu đồng/mùa. Tính ra, các cầu thủ hàng đầu có thể được nhận 700 triệu đồng mỗi mùa giải, con số đáng mơ ước với hầu hết người lao động.

Với mức này, cầu thủ Đồng Nai có thể tích lũy cho mình một số vốn kha khá để đảm bảo cho cuộc sống của cá nhân. Thế nên, việc 6 cầu thủ của họ đánh đổi sự nghiệp và tương lai của mình chỉ vì 400 triệu đồng chứng tỏ sự thiếu nghiêm túc, tôn trọng nghề nghiệp của bản thân cũng như người hâm mộ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích