Tiết lộ lý do C45 "cất vó" 6 cầu thủ Đồng Nai

Thứ ba, 22/07/2014, 17:39
Sau vụ án chấn động làm độ của CLB Vissai Ninh Bình ở AFC Cup với 9 cầu thủ nhúng chàm bị cơ quan điều tra tỉnh Ninh Bình khởi tố, vẫn không khiến các cầu thủ ở V.League chùn chân trước ý đồ xằng bậy. Chính vì vậy, một lần nữa CQĐT C45 thuộc Bộ Công an phải vào cuộc với kết quả 6 cầu thủ Đồng Nai bị “hốt về đồn”.

Kết quả vòng 19 V.League 2014 với những tỷ số

Kết quả vòng 19 V.League 2014 với những tỷ số "kinh dị" về số bàn thắng được ghi.

Ở kỳ World Cup 2014 vừa qua, trong khi giải VĐTG ở Brazil đang diễn ra gay cấn thì tại Việt Nam, giải V.League vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 19 V.League diễn ra vào 21 và 22/6 (tức World Cup đã thi đấu được 10 ngày) thì một loạt kết quả bất thường đã xảy ra khi số bàn thắng của 6 cặp đấu được đẩy lên cao chót vót.

Cụ thể:  Đồng Tâm Long An – SHB.Đà Nẵng: 2-4; An Giang – QNK.Quảng Nam: 5-3; Hải Phòng – SLNA 2-5; Thanh Hóa – Hoàng Anh Gia Lai: 2-2; Đồng Nai – B.Bình Dương: 3-3; Hà Nội T&T – Than Quảng Ninh: 6-4.

Tổng cộng đã có 41 bàn thắng được ghi, trung bình 6,83 bàn/trận – một con số được xem là “không tưởng” khi trận đấu ít bàn thắng nhất cũng có 4 bàn (Thanh Hóa - HAGL 2-2), còn trận nhiều nhất lên đến chẵn 10 bàn (HN T&T – Than QN 6-4).

4/6 cầu thủ  vừa bị CQĐT tạm giữ: Long Giang, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện (thứ 2 đến thứ 5 hàng đứng, trái sang phải) trong chuyến tập huấn của CLB Đồng Nai ở Vũng Tàu chuẩn bị cho mùa giải 2014 (ảnh: FB thành viên CLB Đồng Nai)

Nói cách khác các trận đấu ở vòng 19 V.League (thực tế là vòng 17), hầu như đều bị đặt trong tầm ngắm có vấn đề về dàn xếp tỷ số, cụ thể là dàn xếp theo kiểu “nổ tài” (tức nhiều bàn thắng). Lý do của việc “nổ tài” khá dễ hiểu khi đây mà mùa World Cup nên chuyện “thua me gỡ bài cào” vẫn thường xảy ra với BĐVN từ xưa giờ. Thêm vào đó, do V.League thi đấu ngay thời điểm World Cup đang sôi động nên dù kết quả bị nghi ngờ song báo chí hay dư luận cũng chẳng để ý hay quan tâm nhiều.

Đến vòng đấu 20 V.League (ngày 6.7), hiện tượng “nổ tài” vẫn chưa chịu dừng lại khi 6 cặp đấu diễn ra thì có đến 5 cặp có kết quả số bàn thắng từ 4 bàn trở lên. Cụ thể: QNK.Quảng Nam – Thanh Hóa 2-3; Than Quảng Ninh – SHB.Đà Nẵng 3-4; Đồng Nai – SLNA 1-3; Hà Nội T&T – Đồng Tâm Long An: 3-3. Chỉ duy nhất trận An Giang – Hải Phòng là có kết quả hòa 1-1.

Sự bất thường về kết quả tỷ số đó chính là yếu tố để Cơ quan điều tra Bộ CA cất công "mai phục" và đối tượng được nhắm đến là cặp đấu Than Quảng Ninh – Đồng Nai ở sân Cẩm Phả thuộc vòng đấu thứ 21 diễn ra vào thứ Bảy (20.7). Ở 2 vòng đấu trước, các trận đấu của Than Quảng Ninh và Đồng Nai đều có rất nhiều bàn thắng. Không nằm ngoài sự “trông đợi” trận đấu muộn nhất vòng 21, ở Cẩm Phả đã có đến 8 bàn thắng.

Tiền đạo Hải Anh ghi bàn mở tỷ số cho Đồng Nai dẫn trước 1-0 (phút 12) và Vũ Minh Tuấn gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh (phút 19). Tuy nhiên sau đó, Đồng Nai thi đấu chùng xuống để cho Than QN ghi một lèo 4 bàn để nâng tỷ số lên 5-1 (Uche phút 44, 48 và Sunday phút 35, 65). Cuối trận, đến lượt hàng thủ Than QN đá lỏng chân để Đồng Nai gỡ lại 2 quả do công của Gomez (phút 85, 90+3).

Việc các cầu thủ Đồng Nai dính vô nghi án làm độ một lần nữa cho thấy “vòi bạch tuộc” cá cược, làm kèo và dàn xếp tỷ số đã thọc rất sâu vào từng ngóc ngách đời sống bóng đá Việt Nam rất nhiều năm qua, với nhiều thế hệ cầu thủ nhúng chàm. Việc lôi ra 9 cầu thủ V.Ninh Bình hay 6 cầu thủ Đồng Nai ra ánh sáng cũng chỉ là một phần nổi của tảng băng chìm.

Theo MTG/Vnbongda

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích