Nguyễn Đình Hiệp: Từ sao U21 thành trùm cá độ?

Thứ ba, 22/07/2014, 19:40
Ở giải U21 QG 2007 tại Nha Trang, tiền đạo Nguyễn Đình Hiệp (U21 SLNA) nổi lên như một chân sút trẻ hàng đầu dù mới 17 tuổi. Thế nhưng, sau 7 năm Đình Hiệp đã gây sốc khi có liên quan tới vụ cá độ vừa được phanh phui ở đội Đồng Nai...

Thuở mới chập chững vào nghề, Đình Hiệp cùng Hồng Việt, Trọng Hoàng, Văn Bình là những người bạn thân ở lứa trẻ lò xứ Nghệ. Tại giải U21 QG 2007, bộ tứ này đã chơi rất xuất sắc và dường như chỉ có những tác động phía hậu trường mới khiến U21 SLNA thua chủ nhà U21 Khánh Hòa trong trận chung kết.

Sau giải đấu đó ít lâu, Hồng Việt dính với ma túy và lúc này đang phải chật vật tìm lại mình trong màu áo SLNA. Tuy nhiên, ba cầu thủ còn lại trong bộ tứ được các HLV đánh giá tốt. Văn Bình và Trọng Hoàng trụ vững với nghề và khẳng định được tên tuổi trong màu áo đội đầu bảng V.League 2014 Bình Dương. Trong khi đó, Đình Hiệp cũng được cho là ngoan ngoãn, chịu khó.

Nguyễn Đình Hiệp: Từ sao U21 thành trùm cá độ?

Đình Hiệp (giữa) từng là ngôi sao hứa hẹn tại SLNA.

Rời SLNA, tiền đạo này đi tới hết đội bóng này, đội bóng khác: Khánh Hòa (2009-2011), Tây Ninh (2012), Đồng Nai (2013), ĐT.LA (2014). Tại V.League 2013, Đình Hiệp còn được coi như điểm sáng, đóng góp khá nhiều cho đội bóng dưới trướng HLV Trần Bình Sự. Thế nên, nhiều người yêu mến cầu thủ này tin rằng Đình Hiệp sẽ không theo vết xe đổ của Hồng Việt mà rẽ theo con đường “chính đạo” của Văn Bình và Trọng Hoàng.

Nhưng đùng một cái, nghi án bán độ của 6 cầu thủ Đồng Nai trong chuyến làm khách của Than Quảng Ninh trong khuôn khổ vòng 21 V.League 2014 vào chiều 20/7 nổ ra và Đình Hiệp cũng có liên quan. Theo Cục cảnh sát Điều tra về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) Đình Hiệp bị triệu tập vì tham gia cá độ World Cup 2014 chứ không “dính” tới cá độ ở V.League mà cụ thể là trận đấu giữa Than Quảng Ninh – Đồng Nai.

Nhưng phía trước, khi C45 điều tra mở rộng, thì không loại trừ khả năng Đình Hiệp chính là “cầu nối” đưa các đồng đội: Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung “làm quen” với Trần Văn Ba (Hoàng).

Điều đó khiến nhiều người từng quen biết Đình Hiệp phải choáng váng. Ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA khi trao đổi với Dân Việt chiều 21.7 còn chưa hết ngỡ ngàng trước thông tin này: “Đình Hiệp có dính vào nghi án bán độ tại Đồng Nai á? Tôi thực không biết nói thế nào bởi khi ở SLNA, cậu ta hiền lành, ngoan, chịu khó tập luyện, không hề có biểu hiện tiêu cực gì hết”.

Trong khi đó, HLV Vũ Trường Giang từng là thầy của Đình Hiệp ở đội Tây Ninh chơi giải hạng Nhất 2012 nhận xét về tiền đạo xứ Nghệ: "Đình Hiệp sinh hoạt, tập luyện bình thường, không có biểu hiện gì lạ cả. Chỉ có điều trên sân tập cậu ta rất nóng tính. Mấy cầu thủ ngoại binh mà vào bóng láo là Hiệp đánh ngay".

Nguyễn Đình Hiệp: Từ sao U21 thành trùm cá độ?

Vì sao một cầu thủ triển vọng và được đánh giá khá cao như Đình Hiệp lại sa ngã nhanh chóng đến vậy?

Chiến lược gia Trần Bình Sự, người đang là HLV Đồng Nai và từng dẫn dắt Đình Hiệp khi cầu thủ này còn đá cho Đồng Nai tại V.League 2013, cho biết: “Đình Hiệp không phải là cầu thủ đá chính của đội. Tuy nhiên, cậu ta vẫn luôn cố gắng tập luyện và có trận ra sân thi đấu tốt. Chỉ đôi khi Hiệp trốn đội ra ngoài đi chơi đêm, uống rượu nên đã phải chịu những hình thức kỷ luật của đội”.

Vì sao một cầu thủ triển vọng và được đánh giá khá cao như Đình Hiệp lại sa ngã nhanh chóng đến vậy? Mọi chuyện sẽ nhanh chóng sáng tỏ trong thời gian tới. Từ “đường dây” của Đình Hiệp và các đồng đội, không biết cơ quan công an sẽ còn tìm ra những nhân vật sừng sỏ nào trong giới cầu thủ có đam mê cá độ và đã tham gia dàn xếp tỷ số các trận đấu ở V.League nữa? Chỉ biết rằng đây là một vệt đen, một sự việc vô cùng đáng buồn nhưng cần phải làm rõ, đưa ra ánh sáng.

Nói như bình luận viên Vũ Quang Huy – người đã nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt thì: “Chúng ta cần đánh một “mẻ lưới” lớn, cho dù có đau đớn thế nào cũng phải làm. Nói như Karl Marx “Thà kết thúc khủng khiếp còn hơn là sự khủng khiếp không bao giờ kết thúc”. Người hâm mộ cần được tận hưởng những trận đấu “sạch”, thay vì đến sân với cảm giác nghi ngờ…”.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích